LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ huyện Bố Trạch sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2018 

Ngày 20.7, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; tổng kết công đoàn năm học 2017 - 2018. Dự và chỉ đạo có đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. 


Đồng chí Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Công tác tham gia xây dựng và thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp được LĐLĐ huyện chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS phối hợp với thủ trưởng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động. Kết quả, có 151/151 CĐCS phối hợp với cấp chính quyền tổ chức hội nghị CB,CC,VC và 9/12 CĐCS tổ chức hội nghị người lao động.

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được LĐLĐ huyện chú trọng thực hiện gắn với chủ để “Năm vì lợi ích của đoàn viên”, đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ như Chương trình Tết sum vầy, Tháng Công nhân năm, tháng VSATLĐ… 6 tháng đầu năm các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi việc hiếu, hỹ với trên 2.560 lượt, với tổng kimh phí trên 2 tỷ đồng; xét đề nghị nâng lương trước thời hạn cho 104 người, hỗ trợ 39 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 17 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 01 nhà MÂCĐ với số tiền 30 triệu đồng; giải quyết cho vay quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” 15 trường hợp với số tiền 75 triệu đồng. Vận động thu nộp Quỹ xã hội công đoàn năm 2018 với số tiền trên 120 triệu đồng.

Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động và hoạt động công đoàn được tổ chức thực hiện sôi nổi, thiết thực, hiệu quả. Nhiều phong trào được tổ chức sôi nổi như phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nhiệp vụ, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà…

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận, đánh giá những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện trong thời gian qua, đồng thời đồng chí đề nghị các cấp công đoàn cần quan tâm hơn nữa đến người lao động, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở để phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong thời gian tới đạt kết quả tốt.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký cam kết thực hiện quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các công đoàn cơ sở trực thuộc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao theo Hướng dẫn số 03-HD/LĐLĐ ngày 28/6/2018 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Bình.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân; LĐLĐ huyện đã tặng giấy khen cho 38 tập thể, 329 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn năm học 2017 - 2018.



Đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.


Đồng chí Phan Đức Thịnh - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.

      Phan Đức Đào

  

[Trở về]