LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn huyện Lệ Thủy tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023 

Trong 2 ngày 8 và 9/11, Công đoàn huyện Lệ Thủy đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Lương Bình - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Năm - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy, lãnh đạo chính quyền Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện.


Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động Công đoàn huyện Lệ Thủy còn gặp nhiều khó khăn, nhất là tình hình đời sống việc làm của cán bộ, CNVCLĐ, đặc biệt người lao động trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, song Công đoàn huyện Lệ Thủy đã thường xuyên giám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uye Đảng, sự quan tâm phối hợp của chính quyền các ban ngành, đàn thể cấp huyện, vì vậy Công đoàn huyện Lệ Thủy đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Kịp thời phát hiện và kiến nghị với các cấp có thẩm quyền về thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động nhằm giúp cho CNVCLĐ tin tưởng, yên tâm sản xuất và công tác.

Các phong trào thi đua yêu nước luôn được triển khai thực hiện có hiệu quả, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm, tình hình riêng của từng đơn vị, địa phương. Với nhiều nội dung đa dạng và phong phú, các phong trào dần đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng và được CNVCLĐ hưởng ứng tích cực. Từ các phong trào thi đua trong 5 năm qua đã có hàng ngàn sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào công tác và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế trên địa bàn huyện.

Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được các cấp công đoàn tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Thông qua đó đã huy động được nhiều nguồn lực để hỗ trợ nâng cao đời sống, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn của đoàn viên, người lao động và nhân dân. 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã vận động CNVCLĐ đóng góp các loại quỹ từ thiện nhân đạo với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. Được sự hỗ trợ từ Quỹ Mái ấm Công đoàn, LĐLĐ huyện đã xét và hỗ trợ xây dựng được 40 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 959 triệu đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được quan tâm đẩy mạnh. Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã kết nạp mới 609 đoàn viên, thành lập được 7 CĐCS.

Bên cạnh đó, phong trào xây dựng đời sống văn hóa được các cấp Công đoàn huyện quan tâm, đặc biệt là chú trọng đến đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, CNVCLĐ...



Đồng chí Nguyễn Quang Năm - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy phát biểu chỉ đạo và tặng bức trướng chúc mừng Đại hội Công đoàn huyện Lệ Thủy khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023.


Phát biểu chỉ đạo Đại hội Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình và Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quang Năm đã biểu dương và đánh giá cao nhành tích và kết quả mà Công đoàn huyện  Lệ Thủy đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời các đồng chí cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tiếp theo đề nghị các Cấp Công đoàn huyện Lệ Thủy cần tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt đông CĐCS, tập trung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học vấn cho đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ và ổn định trong doanh nghiệp; huy động các nguồn lực tập trung các hoạt động xã hội, quan tâm chăm lo đời sống việc làm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động; cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nhằm góp phần xây dựng quê hương Lệ Thủy ngày càng vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Lệ Thủy, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 25 đồng chí và bầu đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Đỗ  Thị Lường được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện khoá VIII, nhiệm kỳ 2018-2023.

 

 

Xuân Hạnh

 

 

 

[Trở về]