LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 

Ngày 15/8, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Dự và chỉ đạo hội có đồng chí Nguyễn Lương Bình – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Thanh Văn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Năm học 2017 - 2018, hoạt động công đoàn đã đạt được những kết quả quan trọng. Công đoàn thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn ngành, điển hình là các phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” được Công đoàn cơ sở các bậc học tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả. 

Các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện được CNVCLĐ tích cực hưởng ứng có hiệu quả. Năm học 2017 - 2018, toàn ngành đã thăm hỏi hỗ trợ trên 2000 lượt cán bộ, đoàn viên, với số tiền trên 535 triệu đồng.

Phong trào tự nghiên cứu, tự rèn luyện, tự học để nâng cao trình độ được được thực hiện có chất lượng đưa lại hiệu quả cao. Năm học qua, đã có 594 đề tài được công nhận và ững dụng vào trong công tác giảng dạy, số đồ dùng dạy học được làm mới gần 1.100 cái. Qua các phong trào này đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Từ những thành tích và kết quả đã đạt được, năm học 2017 - 2018, toàn ngành có 125 tập thể và 245 cá nhân được các cấp Công đoàn khen thưởng.

 

Phát biểu tại hội nghị Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Nguyễn Lương Bình và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thanh Văn đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn ngành đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí nhấn mạnh năm học 2018 - 2019, công đoàn ngành cần phải tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập các Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của nhà nước; chăm lo, cải thiện đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tổ chức các phòng trào thi đua rôi nổi, các cuộc vận động do ngành đề ra như phong trào ”Hai tốt”, ”Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”...

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương "vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 7 đồng chí; tặng cờ và bằng khen của LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho 8 tập thể và 11 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ thi đua cho CĐCS Trường THPT Phan Đình Phùng; tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân; Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 61 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ ngành, tặng giấy khen cho 1 tập thể và 137 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "dạy tốt - học tốt", "giỏi việc trường, đảm việc nhà"...


Đồng chí Nguyễn Lương Bình -Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc và tặng Cờ thi đua cho CĐCS Trường THPT Kỹ thuật Lệ Thuỷ.


 

Đại diện lãnh đạo CĐGD Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong năm học 2017-2018.


Đồng chí Nguyễn Tất Thiện - Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn.

Xuân Hạnh 

[Trở về]