LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai nhiệm vụ năm 2019 

Ngày 12.1, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động CĐ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT.   

Năm 2018, Công đoàn ngành đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai và thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, tích cực tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động. Chỉ đạo các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị CB CC VC, Hội nghị NLĐ đạt 100%, phối hợp giải quyết các chế độ chính sách củaNLĐ như BHXH, BHYT, BHTN, BHLĐ kịp thời, đầy đủ, đúng quy định. Các CĐCS trong các DN đã phát huy vai trò đại diện tập thể NLĐ trong thương lượng và ký kết TƯLĐTT với người sử dụng LĐ.

CĐN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ chào mừng các ngày lễ kỷ niệm, đặc biệt là chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới ngành lần thứ V. Các phong trào thi đua đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành.

Hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được quan tâm, đẩy mạnh. Trong năm, từ các nguồn quỹ hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn NN&PTNT Việt  Nam, Công đoàn ngành  đã tổ chức thăm và tặng quà cho 124 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tế nguyên đán, tháng công nhân, gia đình ngư dân bị nạn, đoàn viên NLD bị thiệt hại do bão với tổng số tiền: 62 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 10 đoàn viên công đoàn trong ngành với số tiền 225 triệu  đồng.

Kết quả thi đua năm 2018, 01 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 11 tập thể, 17 cá nhân được LĐLĐ tỉnh và Công đoàn NN&PTNT Việt Nam tặng Bằng khen.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Văn Tiến đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn ngành đã đạt được trong thời gian quan. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới Công đoàn ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã để ra, đặc biệt triển khai kế hoạch, tổ chức các hoạt động thực hiện chủ đề năm 2019. Trước mắt chỉ đạo các CĐCS tập trung chăm lo đến đời sống vật chất của người lao động nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi.


Đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Thanh Huyền 

[Trở về]