Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn tỉnh Quảng Bình tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 
  (Nguồn: Trang TTĐT LĐLĐ tỉnh Quảng Bình) Trong hai ngày 15 và 16.5, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Hoàng Đăng Quang - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh; đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam. 
 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao tặng bức trướng tại Đại hội

Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính phủ

tặng cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ tỉnh Quảng Bình

Nhiệm kỳ qua dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng với sự đoàn kết nhất trí của Ban chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, hoạt động Công đoàn đã đã được nhiều thành tựu nổi bật. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động thời gian qua được các cấp công đoàn đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và được đoàn viên, người lao động hưởng ứng tích cực. 5 năm qua, các cấp công đoàn đã huy động được số tiền trên 82 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động xã hội. Nổi bật là chương trình như “Tết sum vầy”,  “Tháng Công nhân”. Từ các chương trình này, 5 năm qua đã có trên 70.000 lượt đoàn viên, lao động được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền gần 26 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 308 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền trên 8,5 tỉ đồng, xây dựng 4 Nhà nội trú giáo viên, 1 phòng học số tiền trên 2,1 tỉ đồng.

Công tác tuyên truyền thường xuyên được quan tâm thực hiện có hiệu quả, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã cụ thể hóa nội dung chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”. Các cấp công đoàn tích cực tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chủ động tham gia với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục tổ chức cho trên 87.000 lượt đoàn viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ.

Các phong trào thi đua được tập trung thực hiện có hiệu quả, tiêu biểu là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; phong trào “Nâng cao y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh”, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” và quy chế giao tiếp trong Bệnh viện, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn tiếp thu ứng dụng những tiến bộ khoa học mới... trong ngành y tế; phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”... trong ngành Giáo dục...

Trong nhiệm kỳ, đã phát triển trên  6.700 đoàn viên, vượt chỉ tiêu đề ra; 100% cơ quan HCSN, DNNN thành lập CĐCS; đặc biệt Quảng Bình đã thành lập 101 CĐCS khu vực ngoài nhà nước, đạt trên 160% KH. Nâng tổ số Công đoàn cơ sở của toàn tỉnh lên trên 1.150 đơn vị với trên 5 vạn đoàn viên Công đoàn.

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2013-2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiều lần tặng cờ thi đua; Có hơn 900 tập thể1600 cá nhân trong hệ thống tổ chức công đoàn được Đảng, Nhà nước, Tổ chức công đoàn tặng thưởng các danh hiệu cao quý.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí Bí thư cũng yêu cầu trong thời gian tới các cấp Công đoàn trong tỉnh cần khắc phục những khó khăn, hạn chế trong hoạt động Công đoàn để đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn có chất lượng, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần cùng với Đảng bộ và Nhân dân xây dựng Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững. Tại Đại hội, đồng chí Bí thư đã tặng đại hội bức trướng với nội dung “CĐ tỉnh Quảng Bình: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm, góp phần đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững”.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cụm khối cho CĐ tỉnh Quảng Bình. Tại đại hội, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật đã chỉ rõ những thời cơ, thuận lợi và khó khăn thách thức của tổ chức CĐ trong tình hình mới và yêu cầu các cấp CĐ cần tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng lấy nhu cầu chính đáng của số đông đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động, lấy đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu; lấy CĐCS làm địa bàn hoạt động chủ yếu.

Đại hội đã bầu BCH LĐLĐ tỉnh Quảng Bình khoá XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 35 đồng chí và bầu đồng chí Nguyễn Lương Bình tiếp tục giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội đã bầu 3 Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Toàn, Nguyễn Phi Khanh và Võ Văn Tiến. Đại hội cũng đã bầu ra Ủy ban Kiểm tra gồm 7 người do đồng chí Phan Thanh Lân làm chủ nhiệm và bầu đoàn đại biểu tỉnh dự Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023.


Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt nhận nhiệm vụ

Xuân Hạnh 

[Trở về]