LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn Viên chức triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018 

Ngày 17.7, Công đoàn Viên chức Quảng Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2018; ký kết cam kết thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến dự và chỉ đạo. 

Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo

6 tháng đầu năm, công đoàn Viên chức đã bám sát các nội dung trọng tâm hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ thường xuyên được quan tâm. Thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay đã thăm và tặng quà cho 943 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 408 triệu đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội được quan tâm, tổng số tiền vận động quyên góp 711 triệu đồng để giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồng bào dân tộc xây nhà ở, bữa ăn tình thương cho bệnh nhân... quyên góp ủng hộ các quỹ do cấp trên phát động với số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Hội nghị đã tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; phát động phong trào thi đua mới do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động tập trung là phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”; “Gương mẫu, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được cùng với sự nổ lực của Công đoàn Viên chức trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới CĐ Viên chức cần tập trung chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động không chỉ vật chất mà cả về mặt tinh thần; công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; cụ thể hóa các phong trào thi đua bằng những việc làm, hành động thiết thực có hiệu quả; nêu cao vai trò của tổ chức công đoàn trong các cơ quan, đơn vị...

Để nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu, hội nghị đã tiến hành ký cam kết về thực hiện trách nhiệm theo quy định tại số 78/QĐ-CĐVC ngày 12/7/2018 của Ban Thường vụ Công đoàn viên chức về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

 

Xuân Hạnh 

[Trở về]