LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ, sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 
Sáng ngày 24.6, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, đồng chí Lê Văn Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình; đồng chí Trần Thị Thanh Hà - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam. 
 


Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động công đoàn trong cả nước nói chung và Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ nói riêng đã có nhiều khởi sắc. Các cấp công đoàn 6 tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, góp ý, bổ sung, sửa đổi các chủ trương, chính sách, pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Thực hiện công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội, các cấp Công đoàn trong cụm đã trao 477.460 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 303.071 tỷ đồng , hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 233 nhà mái ấm công đoàn trị giá 7,355 tỷ đồng. Chương trình Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022, hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2022 được các cấp Công đoàn trong cụm tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Việc tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động thuộc Cụm Thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng đã được triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động được LĐLĐ các tỉnh triển khai có hiệu quả. Kết thúc giai đoạn 1, Cụm Bắc Trung Bộ có 216.038 lượt nộp sáng kiến. Trong đó, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu cả nước với 170.324 sáng kiến tham gia.

Tuy nhiên, mặc dù các chỉ tiêu đề ra đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu như: tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại ở các doanh nghiệp, một số thỏa ước lao động tập thể chất lượng chưa cao, công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên ở một số công đoàn cơ sở đôi lúc thiếu kịp thời, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động ở một số đơn vị hiệu quả chưa cao, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CNVCLĐ đôi lúc thiếu kịp thời.


Đồng chí Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cấp công đoàn trong tỉnh Quảng Bình nói riêng và kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ nói chung. Đồng chí nhận định Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm là một diễn đàn có ý nghĩa để LĐLĐ các tỉnh có điều kiện để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kết quả đạt được trong thời gian qua và cùng nhau đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ triển khai trọng tâm trong thời gian tới, đồng thời đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai thường xuyên hơn các hoạt động, chương trình có ý nghĩa đối với đông đảo đoàn viên, người lao động.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình điều hành hội nghị.

Cũng trong Hội nghị, đại diện LĐLĐ các tỉnh đã có các tham luận ý nghĩa về những nội dung liên quan đến hoạt động công đoàn và phong trào công nhân trên địa bàn. Tiêu biểu có tham luận về Giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong CNVCLĐ của LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trên địa bàn tỉnh của LĐLĐ tỉnh Nghệ An, Giải pháp nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Giải pháp công đoàn tham gia xây dựng "Chính sách đối với lao động hợp đồng thực hiện nhiệm vụ vảo vệ, nấu ăn cho học sinh, trẻ em các cơ sở giáo dục công lập" của LĐLD tỉnh Quảng Bình, Kinh nghiệm trong việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động nhóm doanh nghiệp của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị và hoạt động Công đoàn đối thoại với Lãnh đạo tỉnh về "Lao động - Việc làm - Giáo dục, nghề nghiệp" tỏng giai đoạn hiện nay của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hà - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương kết quả mà LĐLĐ các tỉnh BắcTrung Bộ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, nét nổi bật về tổ chức Chương tình Tết Sum vầy năm 2022, Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ; triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến - nổ lực vượt khó quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19", đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động, góp phần quan trọng thực hiện phục hồi, phát triển sản xuất, phát triển KT-XH của đất nước. Đồng thời định hướng trong 6 tháng cuối năm 2022, Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục tập trung triển khai chủ đề công tác năm 2022 Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào thi đua; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, thực hiệu hiệu quả giai đoạn 2 Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động./.

MT 

[Trở về]