LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Cụm thi đua Liên đoàn Lao động 6 tỉnh Bắc trung bộ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 

Ngày 18.6, tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí PhanVăn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện Ban Quan hệ Lao động, thi đua và khen thưởng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các đồng chí Thường trực, Trưởng, Phó các Ban, Liên đoàn Lao động các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế và Nghệ An đồng Chủ trì Hội nghị. 


Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo.

6 tháng đầu năm 2019, Liên đoàn Lao động các tỉnh trong Cụm đã triển khai nhiều phong trào thi đua, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của tổ chức công đoàn và địa phương, tập trung là phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam như: tổ chức gắn biển các công trình; bình xét, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Hoạt động "Tháng Công nhân" được Liên đoàn Lao động các tỉnh quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho CNLĐ. Ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ xây dựng nhà "Mái Ấm công đoàn" cho đoàn viên và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Liên đoàn Lao động các tỉnh  còn tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ, tạo không khí thi đua, phấn khởi trong "Tháng Công nhân" như:  Tuần lễ thay dầu xe máy miễn phí, "Ngày hội công nhân" của tỉnh Nghệ An; Lễ phát động "Tháng Công nhân" với sự tham gia của hơn 1.000 CNLĐ của tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế; tổ chức bán hàng giảm giá cho CNLĐ Tại Lễ phát động "Tháng Công nhân" của tỉnh Quảng Trị; tổ chức biểu dương CNLĐ tiêu biểu của tỉnh Hà Tĩnh... Kết quả chỉ đạo CĐCS tổ chức Hội nghị cán bộ công chức đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; Hội nghị Người Lao động đạt từ 49 - 100%. Tổ chức lấy ý kiến góp ý sửa đổi Dự thảo Bộ luật lao động. Tham gia giám sát về việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động được 38 cuộc. Thành lập được 96 CĐCS, kết nạp được hơn 12.000 đoàn viên. Hoạt động tuyên truyền được Liên đoàn Lao động các tỉnh quan tâm thông qua các kênh như: tuyên truyền trên website, mạng xã hội Facebok, Zalo… của tổ chức Công đoàn; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí Trung ương và địa phương.


 

Đồng chí Võ Văn Tiến -  Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

 

 Tại Hội nghị, các tỉnh đã trao đổi những kinh nghiệm hay, hoạt động mới, sáng tạo, hiệu quả của tổ chức công đoàn trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động Công đoàn như: thu kinh phí công đoàn, đổi thẻ đoàn viên, thực hiện chương trình "Phúc lợi đoàn viên", xây dựng thiết chế công đoàn, sắp xếp bộ máy trong tổ chức công đoàn.... Kiến nghị với Tổng Liên đoàn về việc đề xuất với Trung ương trong việc tạo cơ chế chủ động trong một số hoạt động của tổ chức Công đoàn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng thiết chế công đoàn, cấp thẻ đoàn viên, hướng dẫn việc thực hiện Nghị định 149/NĐ-CP về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Cần có hướng dẫn cụ thể trong việc quản lý các trường nghề của tổ chức Công đoàn khi đã có quyết định chuyển giao về Liên đoàn Lao động các tỉnh. Đề nghị Chính phủ cần lấy ý kiến rộng rãi trong người lao động về dự thảo tăng tuổi nghỉ hưu, làm thêm giờ; sửa đổi quy định về sử dụng tài sản công để phù hợp thực tế…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn 6 tỉnh thời gian qua. Định hướng một số nội dung trọng tâm trong 6 tháng cuối năm và giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của các tỉnh.

Quang Công 

[Trở về]