Bản in     Gởi bài viết  
Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác 

Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những nội dung quan trọng đã được các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Bình triển khai tích cực và đã tạo được những bước chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, CNVCLĐ. Việc học tập Bác từ những điều giản dị nhất đã được các cấp công đoàn gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình, xuất sắc, trở thành động lực thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển. 

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Bộ chính trị, Ban Bí thư, của Tỉnh ủy Quảng Bình và Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã cụ thể hóa vào kế hoạch số 28/KH-LĐLĐ ngày 12 tháng 9 năm 2016, với chủ đề “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”. Sau 4 năm thực hiện chủ đề, phong trào đã lan tỏa mạnh đến cán bộ, đoàn viên và người lao động từ nhận thức đến hành động.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua". Thấm nhuần lời dạy của Bác, các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi có ý nghĩa thiết thực. Trong đó, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức lao động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp, các ngành và Nhà nước khen thưởng đã tạo được động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Để phát huy hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung chỉ đạo các công đoàn trực thuộc chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, tuyên truyền sâu rộng kết quả, các gương điển hình tiêu biểu, giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức, thực hiện phong trào để các tập thể, cá nhân học tập và làm theo. Phong trào “đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” đã phát huy hiệu quả trên từng lĩnh vực công tác, qua 4 năm triển khai, có 3.066 đề tài, sáng kiến được thực hiện, làm lợi trên gần 27 tỷ đồng; 242 cá nhân đạt thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 5 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; và 11 cá nhân đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh mở thêm chuyên mục “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” trên website Liên đoàn Lao động tỉnh, chủ động biên soạn, cập nhật tài liệu, tuyên truyền các điển hình, gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức, thực hiện phong trào thi đua.

Việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh nhằm giúp cho toàn đảng, toàn dân, đặc biệt là cán bộ, CNVCLĐ Quảng Bình nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biển mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác. Đồng thời, đòi hỏi mỗi một cán bộ, đoàn viên, lao động không ngừng học tập, phấn đấu; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; gương mẫu, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; có tinh thần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, nói không đi đôi với làm; gần gủi, sâu sát, biết lắng nghe và chia sẽ, đoàn kết, nhân ái, có tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, quan tâm đến lợi ích cộng đồng và xã hội... Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” tiếp tục được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động đón nhận, hưởng ứng thực hiện đạt kết quả, tạo được sự lan toả trong xã hội. Mỗi ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, người lao động đang sôi nổi thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện tác phong, đạo đức, lối sống, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.

 

Xuân Hạnh

 

[Trở về]