LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Hướng dẫn mới nhất về đối thoại tại nơi làm việc 

Ngoài nội dung về quy trình tổ chức hội nghị người lao động, Hướng dẫn số 1360/HD-TLĐ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành ngày 28/8/2019, còn bổ sung thêm nội dung đối thoại tại nơi làm việc 

Theo đó, để xây dựng nội dung đối thoại tại nơi làm việc đảm bảo bình đẳng, thiện chí và hợp tác giữa các bên, công đoàn cơ sở cần đề xuất thêm vào quy chế những nội dung sau:

1. Đối thoại định kỳ

- Ưu tiên các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động như tiền lương, tiền thưởng; thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; chất lượng bữa ăn giữa ca; tình hình thực hiện chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…;

- Số lượng và thành phần tham gia sẽ do công đoàn cơ sở và người lao động lựa chọn nhưng đảm bảo ít nhất mỗi bên có 03 thành viên;

- Người tham gia đối thoại phải là người có hợp đồng lao động từ đủ 03 tháng trở lên, hiểu về luật lao động, công đoàn, chế độ, chính sách, có khả năng thuyết phục và được người lao động tín nhiệm…

2. Đối thoại đột xuất

- Quy trình, thủ tục và thời gian nhanh, gọn, khẩn trương hơn đối thoại định kỳ; tránh việc bên yêu cầu đối thoại phải chờ đợi, tạo bức xúc trong quá trình giải quyết;

- Thời hạn trả lời đối thoại tối đa không quá 24 giờ kể từ khi gửi yêu cầu đối thoại…

Hướng dẫn này có hiệu lực từ ngày 10/9/2019. Chi tiết xem thêm Hướng dẫn số 1360/HD-TLĐ ngày 28/8/2019 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 Thu Hà

[Trở về]