LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Khối thi đua các CĐCS: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 

Khối thi đua các Công đoàn cơ sở vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; biểu dương cán bộ, đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác. Đồng chí Nguyễn Phi Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. 


Đồng chí Nguyễn Phi Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo

Sáu tháng đầu năm 2018, tình hình CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn một số đơn vị trong khối còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc làm, đời sống của CNLĐ ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các công đoàn cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ như: chế độ BHXH, BHYT, BHTN... thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tiền lương bình quân giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong khối đạt gần 5.500.000đ/người/tháng (trong đó đơn vị có mức thu nhập cao nhất là gần 8,7 triệu đồng, thấp nhất là 3 triệu đồng). Các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết...được các công đoàn cơ sở trong khối thi đua đẩy mạnh thực hiện, mang lại hiệu quả cao.

Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, các công đoàn cơ sở trong Khối thi đua tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua ở từng đơn vị với phương châm thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của từng công đoàn cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị về công tác thi đua khen thưởng. Tập trung tuyên truyền nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; tổ chức các phong trào thi đua hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến các nhân tố mới, kinh nghiệm hay của các tập thể và cá nhân... nhằm tạo thành động lực quan trọng thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đề ra.

Tại hội nghị có 20 cán bộ, đoàn viên trong khối có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” được tập thể khối thi đua biểu dương khen thưởng.

 

 

20 cán bộ, đoàn viên xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” được biểu dương khen thưởng.

X.H 
[Trở về]