LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Khối thi đua các CĐCS: Triển khai nhiệm vụ năm 2019 

Ngày 12.12, Khối thi đua các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. 


Ký kết giao ước thi đua năm 2019

Năm 2018, tình hình CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn một số đơn vị trong khối còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc làm, đời sống của CNLĐ ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các công đoàn cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ như: chế độ BHXH, BHYT, BHTN... thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tiền lương bình quân giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong khối đạt trên 5.400.000đ/người/tháng (trong đó đơn vị có mức thu nhập cao nhất là gần 10,3 triệu đồng, thấp nhất là 2,5 triệu đồng). Các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết... được các công đoàn cơ sở trong khối thi đua đẩy mạnh thực hiện, mang lại hiệu quả cao.

Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, các công đoàn cơ sở trong Khối tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua ở từng đơn vị với phương châm thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của từng công đoàn cơ sở; tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là CĐCS các doanh nghiệp; tổ chức tốt Chương trình “Tết sum vầy” và hoạt động “Tháng công nhân” có chất lượng, mang nhiều ý nghĩa thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền đậm nét trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, 60 năm Quảng Bình Quật khởi; tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 - 28/7/2019; triển khai học tập và quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam sâu rộng đến toàn thể cán bộ, CNVCLĐ...

Tại hội nghị các đơn vị trong khối đã ký kết giao ước thi đua năm 2019.

 

Xuân Hạnh 

[Trở về]