LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ - BHXH - Sở LĐ -TB & XH tỉnh ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2019 - 2023 

Chiều 15-3, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019-2023. 


 

Đồng chí Nguyễn Lương Bình, TUV - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) đã đánh giá kết quả phối hợp hoạt động giai đoạn 2015-2018. Theo đó, thời gian qua, chương trình phối hợp hoạt động giữa 3 đơn vị đã có nhiều kết quả tích cực. 
Sở LĐ-TB và XH cùng LĐLĐ tỉnh và một số ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành tại 33 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn về công tác an toàn vệ sinh lao động. Qua kiểm tra đã phát hiện những sai sót và kịp thời hướng dẫn, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định pháp luật. Đặc biệt, trong công tác giải quyết vướng mắc về chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho các trường hợp tai nạn lao động bị tồn đọng trước năm 1995.
Trong giai đoạn 2015-2018, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện các giải pháp thu hồi nợ đối với các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng BHXH với số tiền lớn, kéo dài trước khi khởi kiện ra tòa án theo quy định pháp luật. Năm 2017, các cấp công đoàn đôn đốc thu 9,9 tỷ đồng/21 tỷ đồng nợ BHXH tại 72/117 doanh nghiệp nợ BHXH. Năm 2018, các cấp công đoàn đôn đốc thu gần 15 tỷ đồng/60 tỷ đồng tại 138 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. 
Tại hội nghị, sau khi các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các giải pháp phối hợp trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh và Sở LĐ-TB và XH đã thống nhất và tổ chức ký kết chương trình phối công tác giai đoạn 2019-2023.
Cụ thể, LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh sẽ tăng cường trách nhiệm giữa 2 ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN .. nhằm bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ-TB và XH tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động, chủ sử dụng lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2019-2023.

BBT

[Trở về]