LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ thành phố Đồng Hới đã triển khai học tập chuyên đề năm 2019 

Ngày 25.02, Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Hới đã triển khai học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham gia hội nghị có 120 đồng chí bao gồm Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ thành phố và Chủ tịch Công đoàn cơ sở. 


Đồng chí Nguyễn Văn Duệ, UVTV - Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy truyền đạt các nội dung của chuyên đề năm 2019.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Duệ - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy đã truyền đạt các nội dung của chuyên đề, bao gồm: Các vấn đề về Tăng cường việc xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, nhằm tạo động lực to lớn cho công cuộc đổi mới, góp phần đẩy mạnh xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, củng cố hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay, tạo niềm tin của đoàn viên và người lao động đối với Đảng, Nhà nước cũng như tổ chức Công đoàn.

Qua học tập quán triệt nghị quyết, nhằm hướng dẫn các CĐCS triển khai chuyên đề gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện các chương trình, kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết của đơn vị và của công đoàn cấp trên; đồng thời tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc của đoàn viên và người lao động; khơi gợi, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên và người lao động về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện trong công việc và cuộc sống.

Theo đó, trong  chuyên đề tập trung triển khai theo từng đối tượng cụ thể như sau:

Các công đoàn cơ sở thuộc khối giáo dục triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Xây dựng người thầy mẫu mực - tận tụy - sáng tạo” trong toàn thể cán bộ, giáo viên, viên chức, người lao động.

Các công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị và cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”.

Các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” và các phong trào thi đua, sáng tạo của doanh nghiệp.

Chuyên đề học tập năm 2019 là một nội dung quan trọng và có ý nghĩa nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, trong đó chuyên đề triển khai cần linh hoạt, đổi mới để phù hợp với tình tình thực tiễn và phù hợp với đặc thù của mỗi đơn vị, doanh nghiệp...

Phan Sâm 

[Trở về]