LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ tỉnh: Hội thảo khoa học đề tài cấp tỉnh năm 2022 
Ngày 5.4, Liên đoàn Lao động đã tổ chức hội thảo khoa học đề tài “Giải pháp nâng cao vai trò của các cấp công đoàn trong quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”. Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì. Dự hội thảo có đồng chí Phan Thanh Nghiệm, Phó Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ; đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; đồng chí Phạm Thanh Tùng, Giám đốc BHXH tỉnh; đại diện lãnh đạo các công đoàn ngành, CĐ Khu Kinh tế, LĐLĐ huyện Bố Trạch, Đồng Hới, CĐ Công ty cổ phần Lệ Ninh, Việt Trung, Long Đại; các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch nghỉ hưu qua các thời kỳ trên địa bàn thành phố Đồng Hới. 

Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam cho biết: “Đề tài nghiên cứu khoa học lần này có ý nghĩa rất quan trọng là tiền đề, là cẩm nang đối với các cấp công đoàn trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của mình tham gia xây dựng quan hệ lao động tại các doanh nghiệp để đạt đến mục tiêu hài hòa, ổn định và tiến bộ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, giúp doanh nghiệp thực hiện tốt hơn các quy định về pháp luật lao động, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Theo đó, đề tài nghiên cứu tập trung vào các nội dung chính đó là, cơ sở lý luận, căn cứ pháp lý quy định đối với tổ chức công đoàn trong tham gia  xây dựng quan hệ lao động tại các doanh nghiệp; nghiên cứu thực trạng quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; đề xuất các nhóm giải pháp nhằm nâng cao vai trò của các cấp công đoàn trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ông Trần Đình Huề, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã giành nhiều thời gian để tham gia vào các nội dung chính của đề tài, đặc biệt các vấn đề như bố cục, giải pháp, các kiến nghị đề xuất, để quá trình áp dụng đề tài mang tính thực tế hơn, hiệu quả hơn.

Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Kết luận tại hội thảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các đại biểu, thông quan các ý kiến đóng góp, ban soạn thảo sẽ nghiên cứu, bổ sung hoàn chỉnh vào đề tài để phù hợp với tình hình, đặc điểm hoạt động của tổ chức công đoàn trong giai đoạn mới. Đồng thời đồng chí chủ tịch cũng nhấn mạnh: “Để tiếp tục xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, cần phải đảm bảo hài hòa lợi ích của người sử dụng lao động với người lao động. Trên cơ sở đề tài nghiên cứu lần này, thời gian tới, tổ chức công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh kịp thời phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành đến doanh nghiệp và người lao động. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chế độ, chính sách đối với người lao động. Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, xây dựng đội ngũ cán bộ CĐCS là những báo cáo viên, tuyên truyền viên đủ năng lực và số lượng để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các đơn vị, doanh nghiệp”.

X.H 

[Trở về]