Bản in     Gởi bài viết  
Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Tháng ATVSLĐ và Tháng Công nhân 2018 
 (Nguồn: Trang TTĐT LĐLĐ tỉnh Quảng Bình)Ngày 5.5, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2018.

 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình Nguyễn Lương Bình khẳng định, trong những năm qua, các cấp, các ngành và tổ chức CĐ trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong triển khai thực hiện pháp luật ATVSLĐ, từng bước đưa công tác ATVSLĐ đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, chủ đề của Tháng Hành động ATVSLĐ năm 2018 là “chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” và Tháng Công nhân năm 2018 có chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh xây dựng nhà nội trú cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa.

 

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Lương Bình trao hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Tiến Hoàng đã đánh giá cao những hoạt động và nỗ lực của tổ chức CĐ tỉnh. Thời gian qua, đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh đã tăng cả số lượng lẫn chất lượng với những bước trưởng thành rõ nét, CNVCLĐ đã có những đóng góp quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Bình.

Đồng thời ông Nguyễn Tiến Hoàng yêu cầu sau lễ phát động cần triển khai có hiệu quả, thiết thực các biện pháp nhằm bảo đàm ATVSLĐ cho NLĐ và quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết các chế độ chính sách cho NLĐ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ trên địa bàn; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp; thể hiện bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân Việt Nam.

Nhân dịp này, LĐLĐ Quảng Bình sẽ xây dựng nhà nội trú cho giáo viên tại Trường THCS Lâm Trạch (huyện Bố Trạch) và tại Trường Tiểu học & THCS Trường Thủy (huyện Lệ Thủy) với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,6 tỉ đồng; hỗ trợ vay vốn từ Quỹ Đoàn viên công đoàn nghèo; hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho NLĐ tại các địa phương và công đoàn ngành trên địa bàn.

BBT

[Trở về]