Bản in     Gởi bài viết  
Tổ chức ngày hội tư vấn pháp luật, định hướng, giới thiệu việc làm 
 (Nguồn: Trang TTĐT LĐLĐ tỉnh Quảng Bình) Ngày 5.5, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức ngày hội tư vấn pháp luật, định hướng, giới thiệu việc làm, đông đảo của nhiều học sinh, sinh viên, người lao động và những đối tượng đang có nhu cầu tìm việc trên địa bàn đã tham gia ngày hội. 
 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình cho biết, đây là hoạt động mở đầu trong Tháng Công nhân năm 2018. Thời gian qua, bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích họp pháp cho người lao động, các cấp công đoàn Quảng Bình luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật, hoạt động đào tạo nghề giới thiệu việc làm cho người lao động, qua đó đã đáp ứng nhu cầu thực tế của người lao động và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Chương trình có sự 12 đơn vị tham gia là các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Quảng Bình và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, các đối tượng tham gia đã được tuyên truyền, phổ biến, giải đáp về pháp luật và được các doanh nghiệp định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm trong hiện tại và tương lai.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lượng - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Du lịch và Công nghệ số 9 thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, đóng tại Quảng Bình – cho biết, đây là một hoạt động rất quan trọng nhằm giúp các em học sinh, sinh viên có định hướng về nghề nghiệp từ trước, đồng thời có nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động.

Thực tế cho thấy, Quảng Bình đang thiếu nhân lực chuyên nghiệp về du lịch – một lĩnh vực mũi nhọn đang được chú trọng. Vì vậy việc định hướng, giới thiệu việc làm cho các đối tượng sẽ giúp phát triển nguồn nhân lực có hiệu quả, tăng tính chuyên nghiệp, tránh tư tưởng tức thời mùa vụ của không ít người lao động hiện nay. 

BBT

[Trở về]