Bản in     Gởi bài viết  
Trung tâm tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh: Tổng kết hoạt động năm 2016 
 (Nguồn: Trang TTĐT LĐLĐ tỉnh Quảng Bình) Ngày 9/2/2017, Trung tâm tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh đã tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến dự và chỉ đạo.
 

Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo

Năm 2016, hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật đã có nhiều đổi mới cả nội dung và hình thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ta. Công tác tuyên truyền được Trung tâm chú trọng và triển khai có hiệu quả. Trung tâm đã phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Chính sách - pháp luật LĐLĐ tỉnh, Sở Tư pháp và các ban, ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các Chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, CNVCLĐ, đặc biệt là CNLĐ làm việc ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Năm 2016, Trung tâm đã tư vấn miễn phí cho người lao động được 40 cuộc, chủ yếu tập trung vào các nội dung tư vấn như: Các chế độ chính sách về Luật BHXH, BHYT, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn... thông qua các cuộc tư vấn, người lao động đã hiểu, nhận thức và nắm bắt được các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

 Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực, cố gắng của Trung tâm, đồng thời đồng chí cũng lưu ý một số nội dung mà Trung tâm cần phải thực hiện trong thời gian tới là: Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ trung tâm theo hướng chuyên môn hóa; đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ tư vấn tinh thông về pháp luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra; chú trọng vào hoạt động tư vấn pháp luật để bảo vệ quyền lợi người lao động...

 Ban Tuyên giáo

[Trở về]