LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 khai giảng năm học 2018 - 2019 

Ngày 6.11, Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khóa 2016 - 2018. Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Trường Sơn - TUV, Giám đốc Sở LĐTB&XH. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ta Lễ khai giảng.

Năm học 2016 - 2017, Trường trung cấp Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 đã đào tạo 1.540 học sinh, sinh viên ở các loại hình. Nhà trường đã chú trọng đẩy mạnh các loại hình đào tạo trung cấp, sơ cấp, đào tạo thường xuyên; tổ chức đào tạo tại trường, liên kết đào tạo với các trường, các trung tâm tại nhiều địa phương khác nhau; bên cạnh đó nhà trường cũng hợp tác với nhiều đơn vị để đào tạo cao đẳng, đại học. Hiện nay nhà trường tập trung đào tạo 11 ngành nghề ở bậc trung cấp, trong đó có 3 nghề được Nhà nước đầu tư trọng điểm, bao gồm nghề Kỹ thuật CBMA được đầu tư cấp độ Quốc tế, nghề QTKS, KT ML&ĐHKK được đầu tư trọng điểm khu vực Asean. Trong quá trình đào tạo, nhà trường đã có nhiều biện pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng công tác dạy và học. Tập trung vào năng lực thực hành các công việc của mỗi nghề, bổ túc kiến thức văn hóa, đảm bảo tính hệ thống, cơ bản, phù hợp với nghề học đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Đa số học sinh sau khi tốt nghiệp tại trường đều có việc làm ổn định, đảm bảo thu nhập.

Phát huy kết quả đã đạt được năm học 2018 - 2019, nhà trường tập trung khắc phục những khó khăn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường. Đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đặc biệt tập trung các đối tượng vừa học nghề vừa học bổ túc văn hóa, nhằm tiết kiệm thời gian học văn hóa và học nghề cho các em... Năm học 2018 - 2019, tuyển sinh được 998 học sinh, sinh viên, trong đó: hệ trung cấp: 507/500 học sinh, đạt 101%; hệ sơ cấp: 30 học viên; hệ đào tạo thường xuyên: 441 học viên; liên kết đào tạo cao đẳng liên thông: 20 sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đã  biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh, trong bước vào năm học mới nhà trường tập trung về công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên, quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường đổi mới công tác quản lý đào tạo và nâng cao chất lượng công tác phục vụ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và vật tư phục vụ giảng dạy, trong đó tập trung đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị cho 3 nghề trọng điểm. Tăng cường hợp tác có hiệu quả với doanh nghiệp để tạo cơ hội tuyển sinh, thực tập cũng như việc làm cho HSSV sau khi ra trường; nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế; tăng cường hợp tác và liên kết đào tạo với các trường ĐH, CĐ và Trung tâm GD-DN ở các huyện, thành phố thị xã trong và ngoài tỉnh...

Tại buổi khai giảng được sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh và các doanh nghiệp, nhà trường đã trao tặng 40 phần quà, trong đó 9 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, trị giá mỗi suất quà 500.000đ; 23 suất học bổng, trị giá mỗi suất 500.000đ; khen thưởng 8 học sinh giỏi cuối khóa học.

Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Lam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao học bổng cho các học sinh khó khăn.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lượng - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 trao thưởng cho các học sinh xuất sắc.

Thầy giáo Trần Văn Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 trao bằng tốt nghiệp cho học sinh. 

Xuân Hạnh

[Trở về]