LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn Khu kinh tế tổ chức thành công Đại hội lần I, nhiệm kỳ 2018 - 2023 

Ngày 11.3, Công đoàn Khu kinh tế đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch và các đồng chí trong thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phạm Văn Năm TUV, Trưởng Ban và các đồng chí Phó ban quản lý Khu kinh tế. 

Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Công đoàn Khu kinh tế được thành lập và đi vào hoạt động vừa tròn 1 năm nhưng Công đoàn Khu kinh tế đã thực hiện tốt  vai trò là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Các cấp Công đoàn Khu Kinh tế đã chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp quan tâm đúng mức đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo sự an tâm, tin tưởng để họ tập trung nâng cao chất lượng công việc, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công tác tuyên truyền, giáo dục vận động công nhân lao động được chú trọng, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành kỷ luật, pháp luật của công nhân lao động trong các khu kinh tế, khu công nghiệp. Công đoàn đã phối hợp với BHXH tỉnh, Ban quản ký khu kinh tế tổ chức đối thoại về chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các cấp công đoàn đã tổ chức được 23 đợt tuyên truyền, phổ biến, tư vấn về Luật Lao động, Công đoàn, Luật ATVSLĐ, BHXH, BHYT, BHTN, kỷ luật lao động...

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thường xuyên được quan tâm, các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, khám chữa bệnh được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, Công đoàn Khu kinh tế đã tổ chức thăm,  tặng quà, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho 98 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 2 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” cho lao động nghèo. Ngoài ra Công đoàn cũng đã vận động cán bộ CNVCLĐ đóng góp nhiều loại quỹ khác nhằm  kịp thời hỗ trợ cho những đoàn viên gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Các phong trào thi đua được coi là động lực quan trong nâng cao hiệu quả lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp. Công đoàn Khu kinh tế đã vận động đoàn viên , người lao động hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả - Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ CNVCLĐ; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”. Qua đó, đã có 120 đề tài, sáng kiến kỹ thuật được công nhận, ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, làm lợi trên 1,2 tỷ đồng và mang lại ý nghĩa xã hội tích cực.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được triển khai và thực hiện có hiệu quả. Tính đến 31/12/2017, Công đoàn Khu kinh tế đã thành lập được 3 Công đoàn cơ sở, kết nạp được 399 đoàn viên. Trong đó, công đoàn cơ sở mững mạnh đạt 75%, công đoàn vững mạnh xuất sắc đạt trên 11%.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới; đồng chí Lương Phú Cường được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế nhiệm kỳ 2018 - 2023.

 

Ban chấp hành mới ra mắt nhận nhiệm vụ

 

 

Xuân Hạnh 

[Trở về]