LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn Khu kinh tế: Trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2024 

Ngày 12.3, Ban Thường vụ Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã đi thăm và trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dung Tin. 


Các đồng chí trong Ban Thường vụ trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên.

Đoàn viên Trần Minh Nghĩa có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, do bệnh tật phải phẫu thuật thoát vị địa đệm ở lưng, nhưng không may sau sau phẫu thuật anh lại nặng hơn hiện đang ở nhà điều trị. Vợ không có việc làm ổn định, 02 con đang độ tuổi ăn học, ông bà nội ngoại đã già ở xa không có gì hỗ trợ. Mặc dù gia đình anh Trần Minh Nghĩa đã có nhà tạm nhưng bị xuống cấp, mái bị dột, tường bong tróc, ẩm mốc, xuất hiện nhiều vết nứt to, trời mưa bị dột. Trên cơ sở đề xuất của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dung Tin, Công đoàn Khu kinh tế tiến hành khảo sát hoàn thiện hồ sơ đề nghị công đoàn cấp trên hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình sửa chữa lạ ngôi nhà. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã xét và quyết định hỗ trợ kinh phí sửa chữa  nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 20 triệu đồng. Trên cơ sở số tiền được hỗ trợ, cùng với số tiền đã tích luỹ được, gia đình anh Nghĩa đã tiến hành sửa chữa lại, đến nay dã hoàn thiện để sử dụng. 

Tại buổi bàn giao, các đồng chí trong ban Thường vụ Công đoàn Khu kinh tế đã thăm hỏi, động viên, và chúc mừng gia đình đã có căn nhà sạch đẹp, giúp anh vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống hàng ngày, đồng thời đây cũng là động lực giúp anh nhanh bình phục để sớm trở lại đơn vị công tác, hoàn thành tốt các nhiệm được giao.

Đồng chí Từ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho biết: Thực hiện cuộc vận động đóng góp quỹ xã hội công đoàn năm 2023, Công đoàn khu kinh tế tỉnh đã thu được 104 triệu đồng đạt 86% so với chỉ tiêu của LĐLĐ tỉnh giao. Từ trước đến nay, do đặc thù các đoàn viên trực thuộc công đoàn khu kinh tế chưa đủ điều kiện nên rất ít trường hợp được hỗ trợ, tuy nhiên từ năm 2024 trở đi, số lượng đoàn viên khó khăn về nhà ở đủ tiêu chuẩn, đủ điều kiện để được hổ trợ nên Ban Thường vụ Công đoàn Khu kinh tế đã tập trung chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tiến hành rà soát, khảo sát các đối tượng khó khăn, đủ điều kiện để được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa lại nhà ở, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống và yên tâm công tác.

                                                                   Nguyễn Thị Minh 

[Trở về]