LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn ngành Giáo dục Tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 
Trong hai ngày 17 và 18/5, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Tiến Nam, UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch cùng các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng 107 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.261 đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục trên toàn tỉnh. 


Toàn cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, tích cực phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, cùng với sự đoàn kết nhất trí của đoàn viên, người lao động trong toàn ngành để đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XVII đã đề ra.

Công đoàn ngành đã thực hiện có hiệu quả công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình luôn tích cực tham gia hoạt động quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của người lao động, qua đó đã động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động yên tâm công tác.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong ngành tiếp tục được đẩy mạnh; tập trung triển khai thực hiện phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; tham gia có hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… Qua phong trào thi đua và các cuộc vận động, đã có hàng nghìn đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng hiệu quả, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc, tiêu biểu được vinh danh.


 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đặng Ngọc Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân đều ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục nhiệm kỳ mới cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục triệt để những tồn tại hạn chế để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tăng cường thực hiện nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động; tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội đã tiền hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, đồng chí Nguyễn Tất Thiện tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục nhiệm kỳ 2023-2028.

MT 

[Trở về]