LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn Viên chức Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2021 

Ngày 21/01, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ hoạt động Công đoàn năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quảng Bình; đại diện lãnh đạo các ban Liên đoàn Lao động tỉnh.  


 

 

 

Đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Năm 2020, Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện tốt việc theo dõi, quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với các công đoàn cơ sở; làm việc theo quy chế, chương trình, kế hoạch công tác; tuân thủ sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên và linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ...Các công đoàn cơ sở đã triển khai kịp thời chương trình, kế hoạch công tác ngay từ đầu năm có chất lượng, hiệu quả. 

Các hoạt động xã hội được đẩy mạnh, Trong Tháng công nhân 2020, Công đoàn Viên chức tỉnh và các CĐCS trong khối Viên chức đã trao 305 suất quà cho ĐVNLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 131,2 triệu đồng. Kịp thời động viên ĐVNLĐ bị thiệt hại do mưa lũ, CĐ Viên chức tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 145 triệu đồng; tặng 15 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các em sinh viên Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình; các CĐ cơ sở thăm, tặng quà cho ĐVNLĐ với số tiền 994 triệu đồng. Nhiều CĐ cơ sở đã chủ động tạo nguồn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐVNLĐ, nhất là ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn… Nhờ đó, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, có 3.823 ĐVNLĐ trong Khối được nhận quà Tết, thu nhập tăng thêm từ tổ chức CĐ và chuyên môn với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. 

Năm 2020, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở có hiệu quả; chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc cụ thể hóa chương trình công tác của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh để xây dựng chương trình công tác tại cấp mình; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tổ chức các hoạt động của công đoàn; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo hai chiều; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điểm, xây dựng và nhân rộng các mô hình… Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh đã đề ra chỉ tiêu cam kết thực hiện và các giải pháp cụ thể.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tích cực tham mưu với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tham mưu xây dựng chế độ, chính sách có liên quan đến cán bộ, công chức, người lao động; tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổ chức có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn. Tích cực tham gia phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị…..

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm 2020. Công đoàn Viên chức tỉnh cũng đã khen thưởng 7 CĐCS tích cực tham gia cuộc thi ảnh “Nét đạp công đoàn cơ sở” trên mạng xã hội Facebook năm 2020.

Dịp này, Ban Thường vụ CĐ Viên chức tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm CĐ” cho 3 ĐVNLĐ; nhiều tập thể, cá nhân được tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của cấp trên.

Một hình ảnh tại Hội nghị trao thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2020







 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

X.H

[Trở về]