LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Cụm thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung Bộ sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 

Sáng ngày 05/7, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 


Quang cảnh hội nghị.

Xác định năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm đưa Nghị quyết vào thực tiễn hoạt động công đoàn, lan tỏa trong các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động. Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

LĐLĐ các tỉnh Cụm thi đua Bắc Trung Bộ đã triển khai nhiều hoạt động thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn 6 tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, góp ý, bổ sung, sửa đổi các chủ trương, chính sách, pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Thực hiện công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội, các cấp Công đoàn trong cụm đã trao quà hỗ trợ cho 654.698 lượt ĐVNLĐ khó khăn với tổng số tiền là 326,8 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 247 nhà mái ấm công đoàn trị giá 8,66 tỷ đồng, hỗ trợ xây 03 nhà nội trú, nhà công vụ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa trị giá 1,56 tỷ đồng. Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024, hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2024 được các cấp Công đoàn trong cụm tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

 

 

 

Đồng chí Phan Thanh Lân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.

Việc tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động thuộc Cụm Thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng đã được triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực. Triển khai rộng khắp các phong trào thi đua, cuộc vận động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” ... Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức biểu dương 175 doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tiêu biểu; có 8.997 sáng kiến được công nhận, công trình với giá trị làm lợi hơn 55 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận để đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế như công tác phát triển đoàn viên ở khu vực phi chính thức; vấn đề đối thoại, ký kết TƯLĐTT, thực hiện quy chế dân chủ ở khu vực doanh nghiệp theo Luật thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022; những cách làm mới, hiệu quả, thu hút ĐVNLĐ trong hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích, và kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Đồng chí nhận định phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn các tỉnh trong Cụm thi đua Bắc Trung Bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch Tổng Liên đoàn giao thể hiện quyết tâm chính trị của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động các tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhất là năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam.

MT 

[Trở về]