LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội công đoàn ngành Y tế Quảng Bình lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 
Ngày 20.6, Công đoàn Y tế đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023  - 2028. Dự và chỉ đạo Đai hội có đồng chí Dương Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; tham dự Đại hội có các đồng chí nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế qua các thời kỳ cùng 172 đại biểu đại diện cho trên 4.000 đoàn viên, người lao động trong toàn ngành. 


Đại biểu tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn ngành y tế gặp không ít khó khăn, nhất là thiên tai, dịch bệnh, vì thế đã ảnh đến đời sống của cán bộ, đoàn viên trong toàn ngành. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của Lãnh đạo Sở và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu tích cực của mỗi một đoàn viên, CCVCLĐ đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn ngành, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.


Đồng chí Dương Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong 5 năm qua, Công đoàn Ngành Y tế đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình về an sinh xã hội và phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, trong đó trọng tâm là chương trình “Mái ấm Công đoàn”, Công đoàn ngành đã triển khai tuyên truyền, vận động CB, CCVCLĐ chung tay xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” tổng số tiền vận động xây dựng Quỹ xã hội công đoàn 318 triệu đồng, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở rà soát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đủ thời gian tiêu chuẩn hướng dẫn làm hồ sơ đề nghị cấp trên hỗ trợ xây dựng Nhà Mái ấm Công đoàn, đã hỗ trợ và bàn giao 11 nhà mái ấm với số tiền 285 triệu đồng cho đoàn viên xây mới, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ vốn vay Quỹ đoàn viên Công đoàn nghèo số tiền 375 triệu đồng cho 75 lượt đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình; Hàng năm tổ chức có hiệu quả các hoạt động “Tháng công nhân”, từ Công đoàn ngành đến Công đoàn cơ sở, tổ chức thăm hỏi 1.197 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bằng hiện vật và tiền với tổng giá trị 779 triệu đồng. Ngoài ra Công đoàn ngành tranh thủ sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, các đơn vị, tổ chức xã hội hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và bệnh hiểm nghèo số tiền trên 300 triệu đồng.

Chương trình “Tết sum vầy- Xuân yêu thương” được công đoàn ngành tổ chức thường niên, có  204 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ từ 500.000 - 1.000.000đ với tổng số tiền được trao tặng trên 100 triệu đồng, đảm bảo không để đoàn viên, người lao động không có tết...

Hoạt động xã hội trong Ngành thường xuyên được quan tâm, chú trọng, 5 năm qua tranh thủ sự hỗ trợ của của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Y tế Việt Nam, nguồn hỗ trợ của chuyên môn, kinh phí của Công đoàn Ngành và các tổ chức khác, Công đoàn ngành đã thăm hỏi động viên và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, bị thiệt hại do lũ lụt, ảnh hưởng do Covid-19... số tiền trên 570 triệu đồng. Ngoài ra, CBCCVCLĐ còn tích cực hưởng ứng và đóng góp ủng hộ xây dựng các loại quỹ, như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Bảo trợ trẻ em”, Quỹ “Ngày vì người nghèo”,  “ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam”... với số tiền 1,5 tỷ đồng/năm. Tranh thủ các nguồn vốn vay từ quỹ vì đoàn viên Công đoàn nghèo để tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn, tạo việc làm ổn định thu nhập cho người lao động. Ngoài ra, trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Công đoàn ngành Y tế đã tham mưu với Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế, sử dụng nguồn kinh phí tích lũy được để hỗ trợ cho 107 cán bộ y tế, với tổng số tiền là hỗ trợ 115.900.000 đồng; phối hợp với Sở Y tế đi đến các bệnh viện dã chiến trong tỉnh và các đơn vị tuyến đầu chống dịch để thăm hỏi và động viên cán bộ, đoàn viên, VCLĐ ngành y tế trực tiếp tham gia chống dịch với tổng số tiền là 65.000.000đ; hỗ trợ tổ công tác tại TP.HCM: 11.000.000đ; mua nhu yếu phẩm hỗ trợ tại các cơ sở điều trị covid-19: 3.370.000đ.

Từ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đó đã góp phần khẳng định thêm vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn ngành Y tế đối với CCVCLĐ, thực hiện đúng phương châm “Ở đâu có đoàn viên gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn.


Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Võ Vặn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà công đoàn ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua, để phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ tới, các đồng chí định hướng một số nội dung trọng tâm mà Công đoàn Ngành Y tế cần tiếp tục triển khai thực hiện đó là: Xây dựng Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền với đoàn viên, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện, bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức lao động hiện đại, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và xây dưng giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam ngày càng lớn mạnh.


Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành khóa khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028; đồng chí Phan Thanh Hải tái cử chức danh Chủ tịch; đồng chí Hoàng Thị Thanh Tâm tái cử chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn ngành khóa VIII. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

X.H

[Trở về]