LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra vào ngày 27/4/2014 
(Website Quảng Bình) - Ngày 14/3/2014, Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc để cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm. Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan.

 

Trưởng BCĐ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc


Theo kế hoạch, đến thời điểm này, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tổ chức thực hiện phần chuẩn bị các nội dung của Lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh một cách nghiêm túc, chu đáo từ xây dựng kế hoạch, triển khai công tác chuẩn bị đến việc phối, kết hợp giữa các đơn vị liên quan. Hiện, công tác tuyên truyền đã được các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn đẩy mạnh bằng việc xây dựng chuyên mục hướng tới kỷ niệm; việc tuyên truyền cổ động trực quan bằng hệ thống pano lớn tại 5 vị trí ở các trục đường chính của tỉnh cũng đã được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch hoàn thành kịp thời. Bên cạnh đó, các công tác khác như tổ chức lễ mít tinh, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh cũng đã được các ngành, đơn vị có liên quan chuẩn bị chu đáo.

Liên quan đến hoạt động đồng diễn tại Lễ mít tinh kỷ niệm vào sáng ngày 27/4/2014, hiện các đơn vị liên quan như: Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Quảng Bình cùng các đơn vị khối trường học đang triển khai tập luyện theo kế hoạch. Về cơ sở vật chất, các đơn vị liên quan đã lập dự toán chỉnh trang khu vực sân vận động, sơn lại các cửa và hệ thống lan can, mua sắm trang thiết bị phục vụ lễ kỷ niệm… Các lực lượng công an, y tế có kế hoạch cụ thể thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Lễ kỷ niệm bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác chuẩn bị tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh đã được các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc bằng việc sưu tầm hiện vật, hình ảnh. Đến nay, 34 đơn vị, địa phương đăng ký tham gia triển lãm với tổng số 65 gian hàng. Theo kế hoạch, triển lãm sẽ được tổ chức tại quảng trường trước sân vận động từ ngày 25 đến 28/4/2014.

Trên cơ sở một số ý kiến của các thành viên tham gia buổi làm việc, đồng chí Lương Ngọc Bính đã chỉ đạo các đơn vị tập trung cụ thể hóa nhiệm vụ, phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động bố trí các loại hình không gian hợp lý để thực hiện tốt Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm cũng như Lễ kỷ niệm. Về nội dung và dung lượng diễn văn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo nên giới hạn dung lượng khoảng 25 đến 30 phút và phải bảo đảm xứng tầm của một sự kiện lịch sử quan trọng của tỉnh. Riêng phần duyệt binh, đồng phục phải thống nhất giữa các lực lượng trên cơ sở hỗ trợ kinh phí phù hợp và phối hợp chặt chẽ với người viết kịch bản để có sự điều chỉnh kịp thời, bảo đảm thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm. Liên quan đến hoạt động triển lãm, kịch bản và các hiện vật, tranh ảnh phải toát lên được nét đặc trưng của tỉnh về quãng thời gian 410 năm hình thành và phát triển. Trong hoạt động diễu hành, các địa phương chú ý bố trí loại xe phù hợp, trang trí hợp lý để toát lên vẻ hoành tráng của lễ hội. Về hội thảo khoa học, nên mời thêm một số nhà khoa học ngoại tỉnh để có những đánh giá cụ thể và khách quan hơn về tỉnh nhà trong suốt quá trình hình thành và phát triển…

Kết luận tại buổi làm việc, Trưởng BCĐ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, các đơn vị liên quan cần xây dựng chương trình có sức lan tỏa lớn, tạo sự hoành tráng mang nét đặc trưng của vùng đất Quảng Bình. Đối với từng phần của nội dung chương trình nghệ thuật, đồng chí đề nghị các thành viên thực hiện ê kíp chương trình chú trọng sử dụng các bài hát, làn điệu hò mang đặc trưng văn hóa nổi bật của Quảng Bình, đồng thời hạn chế tối đa các tiết mục múa để tạo sự lắng đọng cho chương trình nghệ thuật; các đơn vị cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tạo sân khấu để vừa bảo đảm tính hoành tráng, có chiều sâu nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng của quê hương Quảng Bình, tạo được động lực thúc đẩy phát triển các lĩnh vực của tỉnh.

Nhân dịp này, BCĐ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh đã nghe đại diện ê kíp của Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam trình bày chi tiết kịch bản chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm. Theo đó, kịch bản chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm gồm 05 phần, đó là: Quảng Bình thời khai thiết; Quảng Bình - Danh xưng và khởi sắc; Quảng Bình “Hai giỏi”; Quảng Bình thiên sử ca và Quảng Bình hướng tới tương lai. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa về mặt chính trị, tư tưởng văn hóa, nói về quá trình hình thành và phát triển địa danh tỉnh Quảng Bình nhằm khơi dậy các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Bình, đồng thời quảng bá đầu tư và phát triển du lịch. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam với tổng thời lượng 90 phút, từ 20 giờ 30 phút đến 22 giờ ngày 27/4. Dự kiến, chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của 11 đơn vị nghệ thuật trong cả nước, phần sân khấu được thiết kế thành 03 khu vực với khoảng 7.000 chỗ ngồi.