LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Liên đoàn Lao động tỉnh hội nghị bàn tổ chức ngày hội tư vấn pháp luật và việc làm năm 2018 

Ngày 15.3, Liên đoàn Lao động tỉnh hội nghị bàn tổ chức ngày hội tư vấn pháp luật và việc làm năm 2018. Tham gia hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, các trường đào tạo nghề và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trong tỉnh. 


Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, ngày hội tư vấn pháp luật và việc làm sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5.2018, trong dịp tổ chức phát động tháng an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng công nhân”.

Ngày hội được tập trung vào các nội dung trọng tâm là: Tặng quà cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức tư vấn pháp luật lao động, Luật Công đoàn, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, ATVSLĐ, xây dựng văn hoá công nhân; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm; tư vấn các nguồn vốn vay hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp và học tập; cách quản lý, chi tiêu tài chính tiết kiệm, hiệu quả cho đoàn viên, công nhân lao động.

Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm chú ý và đóng góp các ý kiến của các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp lớn hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Những nội dung liên quan đến tư vấn pháp luật sẽ được Lãnh đạo Liên đoàn Lao động, BHXH, Sở Tư pháp, Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm TVPL LĐLĐ động tỉnh... tư vấn, giải đáp. Về cung cấp nguồn nhân lực có Trường Đại học Quảng Bình, Trường Trung cấp Du lịch và công nghệ số 9, Trường Cao đẳng nghề, Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nông nghiệp và một số doanh nghiệp lớn có nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn. Ngân hàng Vietinbank tư vấn và hỗ trợ nguồn vốn vay khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.


Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Lương Bình đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần và sự quan tâm chú ý của các trường đào tạo nghề, các doanh nghiệp và lãnh đạo các Sở, ngành đã tham gia đóng góp các ý kiến quan trọng về tình hình việc làm; đào tạo nghề và nhận thức hiểu biết pháp luật của người lao động trong các doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch cũng nhấn mạnh, đây là dịp thuận lợi và cơ hội để các em sinh viên, học sinh đang tham gia đào tạo trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh nhanh chóng tìm kiếm được việc làm sau khi ra trường và cũng là cơ hội tốt cho các trường tuyển dụng học sinh, sinh viên đến tham gia đào tạo.

 

 

 Xuân Hạnh

 

[Trở về]