LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 

Sáng 27.8, tại TP.Đồng Hới, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 chính thức diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chủ trì có ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế TƯ và đại diện lãnh đạo Bộ KHĐT, Ngân hàng Nhà nước, Bộ VHTTDL, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Tham dự có trên 800 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các ban, bộ, ngành TƯ, các đại sứ quán, các tỉnh nước CHDCND Lào; đại diện các tỉnh, TP. Lãnh đạo các ngân hàng thương mại, các hiệp hội, các tổ chức quốc tế, các tổ chức tín dụng; đại diện của hơn 700 Tổng Cty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - cho biết, mục tiêu của hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và quảng bá xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình; là diễn đàn tập hợp, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh; đưa ra định hướng, giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, với những tiềm năng và lợi thế của mình, cùng với tư duy và cách làm mới, sáng tạo của tỉnh Quảng Bình thời gian qua, tin tưởng chắc chắn rằng tỉnh Quảng Bình sẽ có bước phát triển mới. Chính phủ sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Quảng Bình phát triển.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các ban, ngành trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương tiếp tục giành sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Bình; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và một số công trình hạ tầng quan trọng cho tỉnh trong thu hút đầu tư và phát triển KTXH của tỉnh để tạo thêm các nguồn lực cho tỉnh.

Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền địa phương cần quan tâm đến việc tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tiếp tục tiết giảm các thủ tục, chi phí để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Bình, thu hút doanh nghiệp và phải giữ chân doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án với tổng vốn đầu tư 168.869 tỉ đồng, tương đương 7,34 tỉ USD. Trong đó trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 36 dự án của 23 nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư 29.717 tỉ đồng, tương đương 1,29 tỉ USD; trao thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 30 dự án của 24 nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư 139.152 tỉ đồng, tương đương 6,05 tỉ USD.  

Theo Báo Lao động

[Trở về]