LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 

Ngày 24/8, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2016 - 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Đồng chí Nguyễn Xuân Thạch - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trần Đình Nhân, đồng chí Trần Thị Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã đến dự và chỉ đạo. 

Năm học 2016 - 2017, hoạt động công đoàn đã đạt được những kết quả quan trọng. Công đoàn thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn ngành, điển hình là các phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” được Công đoàn cơ sở các bậc học tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả. 

Các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện được CNVCLĐ tích cực hưởng ứng có hiệu quả. Năm học 2016 - 2017, toàn ngành đã quyên góp được trên 1,2 tỷ đồng, qua đó nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ. Công đoàn Giáo dục tỉnh đã kêu gọi Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Hà Nội hỗ trợ 900 triệu đồng để xây dựng nhà công vụ cho giáo viên trường Tiểu học số 1 Hưng Trạch.

Từ những thành tích và kết quả đã đạt được, năm học 2016 - 2017, toàn ngành có 125 tập thể và 245 cá nhân được các cấp Công đoàn khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Xuân Thạch và Bí thư Đảng ủy - phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Đình Nhân đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn ngành đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí nhấn mạnh năm học 2017 - 2018, công đoàn ngành tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập các Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của nhà nước; chăm lo, cải thiện đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tập trung tuyên truyền và chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2018. Tổ chức các phòng trào thi đua rôi nổi, các cuộc vận động do ngành đề ra như phong trào ”Hai tốt”, ”Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”...

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đoàn Giáo dục tỉnh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm học 2016 - 2017





Đỗ Thị Quế 

[Trở về]