LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ - BHXH - Sở LĐ -TB & XH tỉnh ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2023 
Chiều 10.4, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2023. Chủ trì hội nghị đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Phạm Thanh Tùng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh. 


Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) đã đánh giá kết quả phối hợp hoạt động năm 2022. Theo đó, thời gian qua, chương trình phối hợp hoạt động giữa 3 đơn vị đã có nhiều kết quả tích cực. 


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra việc thi hành pháp luật về ATVSLĐ tại 05 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh về công tác an toàn vệ sinh lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ trì thực hiện 6 cuộc giám sát và 7 cuộc khảo sát về thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể và nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động theo Quyết định 217/TW; chỉ đạo các cấp công đoàn tiến hành 71 cuộc kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra đã phát hiện những sai sót và kịp thời hướng dẫn, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định pháp luật. Đặc biệt, trong công tác giải quyết vướng mắc về chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho các trường hợp tai nạn lao động.


Đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội được đẩy mạnh, Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH đã kết nối với Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, tiến hành rà soát, xét chọn đối tượng gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh để triển khai hỗ trợ xây dựng 09 nhà tình nghĩa trị giá 630 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, mỗi nhà 70 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với cơ quan BHXH và Sở LĐ-TB&XH, kiểm tra, giám sát 12 cuộc, thu hồi hơn 4.770 triệu đồng tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện, chấn chỉnh một số sai phạm và hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định về chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Công tác tuyên truyền được triển khai kịp thời, có chất lượng, LĐLĐ và BHXH tỉnh đã tổ chức 03 cuộc đối thoại tuyên truyền về những điểm mới của chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho 750 đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, Công ty cổ phần Thủy sản Sông Gianh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch và Công ty cổ phần Đại Thành, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch. Các cấp công đoàn đã phối hợp tốt với BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện tổ chức 281 cuộc đối thoại trực tiếp, gián tiếp cho 12.150 lượt đoàn viên, NLĐ về chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Công tác tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến với đoàn viên, NLĐ thông qua mục "Tư vấn pháp luật" trên trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh với hơn 1.000 lượt truy cập hàng ngày.


Đồng chí Phan Thanh Lân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các giải pháp phối hợp trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh và Sở LĐ-TB và XH đã thống nhất và tổ chức ký kết chương trình phối công tác năm 2023

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh sẽ tăng cường trách nhiệm giữa 2 ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN... nhằm bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ-TB & XH tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động, chủ sử dụng lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. 


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh ký kết chương trình phối hợp năm 2023.

BBT 

[Trở về]