LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Trường trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9: Điểm sáng trong công tác đào tạo nghề. 

Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 tiền thân là Trung tâm Giới thiệu việc làm Công đoàn Quảng Bình, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 05/7/1994. Ngày đầu hoạt động Trung tâm gặp không ít khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, trung tâm đã sớm ổn định và đi vào hoạt động có nền nếp, hiệu quả. 


Học sinh xuất sắc học giỏi được khen thưởng và tặng quà.

Đến nay mặc dù qua nhiều lần thay đổi tên gọi khác nhau nhưng Trường trung cấp Du lịch - Công nghệ sô 9 đã chủ động tìm các đối tác, tìm hiểu thị trường lao động trong và ngoài nước, ký kết các hợp đồng cung ứng lao động và cử cán bộ đến tận các thôn, xã vùng sâu vùng xa, miền núi để tuyên truyền, tư vấn việc làm và học nghề cho mọi tầng lớp thanh niên, lao động. Nhờ những nỗ lực cố gắng của Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nên Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 đã xây dựng được hướng đi vững chắc và đã cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch và có những giải pháp triển khai hoạt động một cách toàn diện, có hiệu quả, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện tốt mục tiêu chung của tỉnh về đào tạo nghề.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường trung cấp Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 là đơn vị đào tạo đa ngành nghề, nhà trường đào tạo 11 ngành nghề ở bậc trung cấp, trong đó có 3 nghề được Nhà nước đầu tư trọng điểm, bao gồm nghề Kỹ thuật CBMA được đầu tư cấp độ Quốc tế, nghề QTKS, KT ML&ĐHKK được đầu tư trọng điểm khu vực Asean.

Năm học 2018 - 2019, trường đã đào tạo được 1.717 HSSV (trong đó: trung cấp: 822 học sinh; sơ cấp, đào tạo thường xuyên: 688 học viên; liết kết đào tạo CĐ, ĐH: 204 sinh viên); tốt nghiệp ra trường là: 870 HSSV (trong đó, trung cấp: 164 học sinh; sơ cấp, đào tạo thường xuyên: 688 học viên; CĐ, ĐH: 19 sinh viên). Nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh các loại hình đào tạo trung cấp, sơ cấp, đào tạo thường xuyên; tổ chức đào tạo tại trường, liên kết đào tạo với các trường, các trung tâm tại nhiều địa phương khác nhau; bên cạnh đó nhà trường cũng hợp tác với nhiều đơn vị để đào tạo cao đẳng, đại học. Trong quá trình đào tạo, nhà trường đã có nhiều biện pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng công tác dạy và học. Tập trung vào năng lực thực hành các công việc của mỗi nghề, bổ túc kiến thức văn hóa, đảm bảo tính hệ thống, cơ bản, phù hợp với nghề học đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Đa số học sinh sau khi tốt nghiệp tại trường đều có việc làm ổn định, đảm bảo thu nhập.

Định hướng thời gian tới, nhà trường tiếp tục quan tâm đến công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên, quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường đổi mới công tác quản lý đào tạo và nâng cao chất lượng công tác phục vụ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và vật tư phục vụ giảng dạy, trong đó tập trung đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị cho 3 nghề trọng điểm. Tăng cường hợp tác có hiệu quả với doanh nghiệp để tạo cơ hội tuyển sinh, thực tập cũng như việc làm cho HSSV sau khi ra trường; nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế; tăng cường hợp tác và liên kết đào tạo với các trường ĐH, CĐ và Trung tâm GD-DN ở các huyện, thành phố thị xã trong và ngoài tỉnh...

X.H 

[Trở về]