LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Các cấp công đoàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 2019 

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19 đang tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã và đang chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp để phòng chống dịch bệnh. 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Văn Tiến cho biết: Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tập triển khai các biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác phòng dịch trong cán bộ, đoàn viên, người lao động. Tập trung nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt công nhân lao động ở các doanh nghiệp có người nước ngoài mới quay lại Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020 và những người nước ngoài đến từ các vùng dịch để ổn định tư tưởng, tránh hoang mang.

Chỉ đạo Công đoàn ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp phòng dịch, phun độc khử trùng ở các nơi trọng yếu như các trường học, khu vực họp chợ, khu công nghiệp, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị... để đảm bảo an toàn tuyệt đối tránh sự phát triển lây lan và xâm nhập của vi rút. Với chủ trương là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, đoàn viên, đặc biệt là người lao động trong các khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân lao động để họ yên tâm lao động sản xuất vừa phòng dịch vừa phát triển sản xuất, nhằm góp phần ổn định vào việc phát triển kinh tế trên địa bàn.


Đồng chí Phạm Quang Long, TUV - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng khẩu trang y tế cho công nhân lao động Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển Thăng Long

Với tinh thần đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong công tác phòng dịch, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đã trực tiếp đi trao tặng 1.800 khẩu trang y tế và nước diệt khuẩn cho công nhân lao động tại công ty Cổ phần gỗ Quảng Phát và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển Thăng Long tại khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới, đồng thời LĐLĐ tỉnh tiếp tục quyên góp, đặt mua khẩu trang và nước diệt khuẩn để tặng cho CNLĐ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian tiếp theo Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn cần phải nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn cùng với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời các thông tin về dịch bệnh; tập trung tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên và người lao động hiểu rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh để nâng cao ý thức cho cán bộ, đoàn viên.

Vận động đoàn viên, CNVCLĐ không viết bài, chia sẽ, thông tin các bài viết sai sự thật trên mạng xã hội, tin tưởng vào sự điều hành của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo các CĐCS tập trung phối hợp với chuyên môn phát động cán bộ, đoàn viên, người lao động tăng cường công tác vệ sinh ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là những nơi sản xuất công nghiệp, tập trung đông người lao động.

Tiếp tục triển khai kịp thời các nội dung chỉ đạo của Chính phủ về những diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tiếp theo trong hệ thống của tổ chức công đoàn.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế trao tặng khẩu trang y tế cho công nhân lao động tại Công ty Cổ phần gỗ Quảng Phát.

 

X.H

[Trở về]