LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
CĐCS lâm thời Ban quản lý Cảng cá Quảng Bình: Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 - 2024 
Ngày 12.9, CĐCS lâm thời Ban quản lý Cảng cá Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Mai Văn Minh - Phó Giám đốc sở - Chủ tịch Công đoàn ngành NN & PTNT Quảng Bình. 


Đồng chí Mai Văn Minh - Phó Giám đốc Sở - Chủ tịch CĐ ngành phát biểu chỉ đạo Đại hội.

CĐCS lâm thời Ban quản lý Cảng cá Quảng Bình được thành lập theo quyết định số 117/QĐ-CĐN, ngày 05/11/2018 của Công đoàn Ngành NN & PTNT, trên cơ sở nhập CĐCS Ban quản lý Cảng cá Sông Gianh và CĐCS Ban quản lý Cảng cá Nhật Lệ. Mặc dù vừa mới sáp nhập nhưng trong năm qua, CĐCS Ban quản lý Cảng cá Quảng Bình đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đã có những bước chuyển mới, phong phú về loại hình và đã được nâng lên về chất lượng, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn viên trước yêu cầu mới.

Các hoạt động về chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động được thực hiện có hiệu quả; tổ chức giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách như: tiền lư­ơng, tiền th­ưởng, thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN, bảo hộ lao động và các chế độ chính sách khác, kết quả 100% đoàn viên được đảm bảo tiền lương, thưởng, các chế độ, chính sách và các lợi ích hợp pháp khác.

Hoạt động xã hội trong cán bộ, đoàn viên, người lao động thường xuyên được đẩy mạnh, Công đoàn đã tập trung các hoạt động “ Tháng công nhân”; tham gia cùng Công đoàn Ngành tổ chức “Tết sum vầy, Công đoàn cơ sở được nhận 01 xuất quà và 500.000đ hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức thăm gia đình các đoàn viên khi ốm đau, hiếu hỷ …; tổ chức gặp mặt, tặng quà cho con em đoàn viên nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và Tết trung thu; tổ chức các hoạt động cho các đoàn viên nữ nhân các ngày kỷ niệm 8/3, 20/10 hàng năm. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở đã vận động CB, CNVC LĐ tham gia hưởng ứng tích cực việc ủng hộ xây dựng các nguồn quỹ do các ngành, các cấp phát động như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, chất độc da cam, mái ấm công đoàn,.... với số tiền 3.510.000đ.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Mai Văn Minh - Phó Giám đốc Sở - Chủ tịch Công đoàn ngành đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng lưu ý một sô nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà Công đoàn cần trung đó là: Công đoàn thường xuyên phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn và nghề nghiệp của đội ngũ đoàn viên công đoàn; Chủ động, sáng tạo, thật sự đoàn kết, thống nhất cao, phát huy tính năng động sáng tạo của cán bộ đoàn viên Công đoàn. Tranh thủ sự chỉ đạo của Công đoàn Ngành, Chi bộ, Chuyên môn đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của Công đoàn trong nhiệm kỳ mới; nâng cao năng lực lãnh đạo của Công đoàn, đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tích cực xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 5 đồng chí có đủ năng lực trình độ để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2024.


Đồng chí Mai Văn Minh - Phó Giám đốc Sở - Chủ tịch CĐ ngành tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới.

Xuân Hạnh - Thanh Huyền 

[Trở về]