LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn huyện Lệ Thủy tổ chức thành công Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 
Trong 2 ngày 6 và 7/7, Công đoàn huyện Lệ Thủy đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Phạm Tiến Nam, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Vĩnh Thế, TUV - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo chính quyền Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện. 


Các Đại biểu tham dự Đại hội.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động Công đoàn huyện Lệ Thủy còn gặp nhiều khó khăn, do thiên tai, dịch bệnh kéo dài, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống việc làm của cán bộ, CNVCLĐ, đặc biệt người lao động trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Song Công đoàn huyện Lệ Thủy đã thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, LĐLĐ tỉnh, sự quan tâm phối hợp của chính quyền các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, vì vậy Công đoàn huyện Lệ Thủy đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 

 

 

 

 

 

 

Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động được đặt lên hàng đầu. Kịp thời phát hiện và kiến nghị với các cấp có thẩm quyền về thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động nhằm giúp cho CNVCLĐ tin tưởng, yên tâm sản xuất và công tác.

Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được các cấp công đoàn tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Thông qua đó đã huy động được nhiều nguồn lực để hỗ trợ nâng cao đời sống, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn của đoàn viên, người lao động. Trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã vận động CNVCLĐ đóng góp các loại quỹ từ thiện nhân đạo với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng, hỗ trợ cho hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Được sự hỗ trợ từ Quỹ Mái ấm Công đoàn, LĐLĐ huyện đã xét và hỗ trợ xây dựng được 16 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 470 triệu đồng. Các cấp công đoàn trong huyện đã thăm hỏi, tặng quà cho 7.320 lượt đoàn viên khó khăn, với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Các phong trào thi đua yêu nước luôn được triển khai thực hiện có hiệu quả, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm, tình hình riêng của từng đơn vị, địa phương. Với nhiều nội dung đa dạng và phong phú, các phong trào dần đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng và được CNVCLĐ hưởng ứng tích cực. Thực hiện có hiệu quả Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”. Từ các phong trào thi đua trong 5 năm qua đã có hàng ngàn sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào công tác và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, phong trào xây dựng đời sống văn hóa được các cấp Công đoàn huyện quan tâm, đặc biệt là chú trọng đến đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, CNVCLĐ...

 

 

 

 

 

 

 

Đồng chí Lê Vĩnh Thế - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy trao tặng bức trướng chúc mừng Đại hội Công đoàn huyện Lệ Thủy khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam và Bí thư Huyện ủy Lê Vĩnh Thế đã biểu dương và đánh giá cao nhành tích và kết quả mà Công đoàn huyện Lệ Thủy đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời các đồng chí cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tiếp theo, đề nghị các Cấp Công đoàn huyện Lệ Thủy cần tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt đông CĐCS, tập trung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học vấn cho đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ và ổn định trong doanh nghiệp; huy động các nguồn lực tập trung các hoạt động xã hội, quan tâm chăm lo đời sống việc làm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động; cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nhằm góp phần xây dựng quê hương Lệ Thủy ngày càng vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Lê Vĩnh Thế, Bí thư Huyện ủy, tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Lệ Thủy, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Nguyễn Cao Thành, tái cử chức danh Chủ tịch; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, tái cử chức danh Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Xuân Hạnh 

[Trở về]