LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ: Ký kết giao ước thi đua năm 2020 

Ngày 10.12, tại Thừa Thiên - Huế, cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ từ Huế đến Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự và chỉ đạo hội nghị. 

Năm 2019, LĐLĐ các tỉnh trong cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động, đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các mặt công tác. Đã triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của công đoàn và địa phương, đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng.

Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Công đoàn cơ sở đã phối hợp tổ chức tốt Hội nghị CBCCVC, Hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại định kỳ nơi làm việc; tổ chức thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể... Thông qua chương trình “Tết sun vầy”, “Tháng công nhân” đã tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động như: hỗ trợ vé xe, bố trí xe đưa đón công nhân về quê ăn tết và trở lại làm việc, tổ chức gian hàng giảm giá, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động, ngày hội công nhân, tư vấn pháp luật, tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc, với tổng số tiền 34,821 tỷ đồng; tiến hành hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 595 nhà “Mái ấm công đoàn”. Đã tiến hành thương lượng và ký kết với 55 đối tác để mang đến những lợi ích bổ sung cho đoàn viên công đoàn...

Tại Hội nghị, LĐLĐ các tỉnh đã trao đổi chia sẽ những kinh nghiệm, cách thức hoạt, những khó khăn về hoạt động công đoàn trong quá trình hội nhập; vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ngoài khu vực nhà nước; thu kinh phí công đoàn; vấn đề thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; vấn đề đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động... Đồng thời đã kiến nghị, đề xuất với Tổng Liên đoàn về thống nhất tổ chức bộ máy của tổ chức Công đoàn; xây dựng vị trí việc làm theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp; đổi mới ccông tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn; hoàn thiện phần mềm quản lý đoàn viên; đẩy nhanh các thủ tục để triển khai xây dựng thiết chế công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, năm 2019 hoạt động công đoàn được triển khai và thực hiện toàn diện trên các mặt công tác và đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về đoàn viên, người lao động, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt cao so với kế hoạch. Đối với các khuyết điểm, hạn chế, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn đề nghị LĐLĐ 6 tỉnh cần tập trung phân tích các nguyên nhân, đưa ra các giải pháp hữu hiệu để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Về nhiệm vụ trong năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn đề nghị: Liên đoàn Lao động 6 tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền Bộ Luật Lao động sửa đổi; xây dựng kế hoạch tổ chức tốt Chương trình “Tết sum vầy”; đẩy mạng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng. Tăng cường công kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động và công tác giám sát, phản biện của tổ chức Công đoàn. Chủ động nắm bắt tư tưởng, tâm trạng đoàn viên, người lao động, giải quyết và tham gia giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh từ cơ sở. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động để đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo LĐLĐ 6 tỉnh giao ước thi đua năm 2020.

Trần Lâm 

[Trở về]