LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ huyện Tuyên Hoá triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2019 - 2020 

Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Tuyên Hoá đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2019 - 2020. Đến dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Võ Văn Tiến - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bùi Thanh Chuyên - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Tuyên Hoá. 


Đồng chí Võ Văn Tiến - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Năm học 2018 - 2019, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện, các CĐCS trường học đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành, của đơn vị; các CĐCS đã phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi; 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam. Trọng tâm là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phong trào “ Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” phong trào“Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. BCH công đoàn cơ sở đã chủ động cụ thể hóa, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; đây là hoạt động thường xuyên, xuyên suốt tại các đơn vị trường học.

Các kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi tài năng Tiếng Anh... cho học sinh và các cuộc thi dành cho giáo viên, Hội thi “Xây dựng môi trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện cuả các cấp học, bậc học,... được các đơn vị duy trì và tổ chức tốt, đã khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ giáo viên và học sinh toàn ngành. Phong trào đã tự làm đồ dùng dạy học để nâng cao hiệu suất giờ lên lớp vừa tiết kiệm chi phí đã được các đơn vị quan tâm, chăm lo, tiêu biểu cấp học MN có trường MN Mai Hóa, MN Kim Lũ, MN Thiết Sơn, MN Đức Phú, cấp TH có TH số 1 Đồng Lê,TH Sơn Hóa,  TH Bắc Sơn.., cấp THCS có THCS Đồng Lê, THCS Đồng Hóa, THCS Thạch Hóa...

Bên cạnh các phong trào thi đua ”Dạy tốt - Học tốt” các Công đoàn cơ sở khối trường học đã tích cực phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tiết kiệm chi tiêu để hỗ trợ quà nhân các ngày lễ, tết cho đoàn viên, lao động nhằm động viên phấn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% đơn vị CĐCS cùng phối hợp với chuyên môn đồng cấp hỗ trợ quà tết cho đoàn viên, người LĐ mức từ 200.000đ - 500.000đ/người; tặng quà và hỗ trợ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn... trong năm học qua, có 9 đoàn viên được hỗ trợ kinh phí xây dựng  nhà “Mái ấm công đoàn”.

Từ những kết quả đã đạt được, năm học 2018 - 2019, có 10 tập tập thể và 9 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 48 tập thể và 204 cá nhân được LĐLĐ huyện tăng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn; 04 cán bộ công đoàn được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Văn Tiến đã đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn trong năm học 2018 - 2019 qua đó đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp Giáo dục và đào tạo, đồng thời khắc phục những khuyết điểm hạn chế trong thời gian qua đặc biệt là quy chế dân chủ ở trường học, cần bám sát các chỉ tiêu hoạt động của tổ chức công đoàn và xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm học 2019 - 2020.


Đồng chí Võ Văn Tiến - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh bặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2018 - 2019.


Đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuyên Hóa tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2018 - 2019.

Hương Sơn 

[Trở về]