LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 

Ngày 25/7, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13 khóa XVII, triển khai nhiệm vụ công đoàn 6 tháng cuối năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban Tỉnh ủy, UBMT tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

6 tháng đầu năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp từng bước ổn định, việc làm cho CNLĐ cơ bản được đảm bảo. Các cấp công đoàn đã phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có những giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn, duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm, tiền lương và đời sống cho NLĐ. Tuy vậy một số DN nhà nước chuyển sang công ty cổ phần còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng DN nợ hoặc chậm đóng tiền BHXH đang tồn đọng với khối lượng lớn đã ảnh hưởng đến quyền lợi và việc giải quyết các chế độ, chính sách cho NLĐ, nợ BHXH, BHYT, BHTN vẫn còn lớn với số tiền trên 103 tỷ đồng.

Hoạt động của tư vấn pháp luật luôn được chú trọng. 6 tháng đầu năm Trung tâm TVPL LĐLĐ tỉnh đã tư vấn 45 cuộc cho 45 người về các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động. Các cấp công đoàn thực hiện 148 cuộc kiểm tra, giám sát, nắm bắt việc thực hiện chế độ chính sách, vấn đề ATVSLĐ, công tác tài chính của công đoàn; phối hợp tổ chức 52 cuộc đối thoại, tư vấn pháp luật cho 2.570 CNLĐ trong các doanh nghiệp và khu công nghiệp.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền và chuyên môn đồng cấp thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động xã hội, gắn bó mật thiết với đoàn viên, NLĐ và nâng cao vai trò vị thế của tổ chức công đoàn. 6 tháng đầu năm 2017, từ nguồn tài chính của tổ chức công đoàn và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các cấp công đoàn đã kịp thời phân bổ và phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, TNLĐ, thăm hỏi ngư dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển, bị thiệt hại do lũ lụt với tổng số hơn 5,3 tỷ đồng. Các cấp CĐ trong tỉnh thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết, hỗ trợ tháng công nhân, thăm hỏi ốm đau hiếu hỹ với số tiền trên trên 8,5 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng sửa chữa 49 nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 1,2 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 02 nhà công vụ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa trên 1,4 tỷ đồng. Bằng nguồn vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, hiện nay đang cho đoàn viên, người lao động vay 15 dự án với số tiền 1,2 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho 111 lao động hỗ trợ nhiều hộ gia đình vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho con em CNLĐ khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống…

“Chương trình 1000 lá Cờ Tổ quốc tặng đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá” do LĐLĐ tỉnh phát động được đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn tích cực hưởng ứng có hiệu quả, đã ủng hộ được 1.900 lá cờ tổ quốc tặng 02 nghiệp đoàn nghề cá xã bảo Ninh và phường Hải Thành.

Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ đã phát huy hiệu quả thiết thực; phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ và hoạt động công đoàn được thực hiện rõ nét với những hoạt động cụ thể.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được triển khai và thực hiện có hiệu quả, tính đến ngày 10/7/2017 đã thành lập 26 CĐCS, với 673 đoàn viên, phát triển mới 1379 đoàn viên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả nổi bật về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tiếp theo các cấp Công đoàn cần đổi mới hoạt động của tổ chức Công đoàn, thường xuyên tiếp cận cơ sở, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, lao động các địa bàn vùng công giáo, vùng biển. Các cấp công đoàn trong tỉnh cần quan tâm, làm tốt hơn nữa việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; phát động, tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động cùng cả nước và các phong trào thi đua riêng của tỉnh; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn vững mạnh...

Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017, LĐLĐ tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển”; “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng doanh nghiệp”; Chương trình “1000 lá Cờ Tổ quốc tặng đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá”; phong trào thi đua “cán bộ công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận hoạt động tiêu biểu xuất sắc” gắn với triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân Vân khéo” giai đoàn 2016-2020 do Tỉnh ủy phát động; phong trào thi đua “đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”; phong trào thi đua “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh”

Tại hội nghị có 3 đơn vị được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua, 5 cá nhân được tặng bằng khen LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2016 - 2017.  


Đồng chí Nguyễn Lương Bình - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2016 - 2017


 Đồng chí Nguyễn Văn Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017

Xuân Hạnh 

[Trở về]