LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ thành phố Đồng Hới: Hướng về người lao động khó khăn trong Tháng công nhân năm 2020 

Hưởng ứng “Tháng công nhân” do LĐLĐ tỉnh phát động, Liên đoàn Lao động thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2020, trong đó trọng tâm là công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích đoàn viên, người lao động, công nhân trực tiếp lao động, sản xuất tại cơ sở. 

Đồng chí Trương Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đồng Hới chia sẻ, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiêu khó khăn, trong bối cảnh cả nước vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với chủ đề “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, Tháng công nhân năm 2020 các cấp công đoàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực; các công đoàn khối doanh nghiệp ngoài nhà nước đã khắc phục khó khăn dần sớm ổn định sản xuất kinh doanh, từng bước đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, trong đó vẫn ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như Công ty TNHH TM Gạch ngói Tuynel cầu 4, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình, Công ty Cổ phần Sun Taxi Quảng Bình, Công ty Tấn Phát Sport... Cùng với việc đảm bảo sản xuất kinh doanh, các công đoàn cơ sở tham mưu cho lãnh đạo, giám đốc công ty đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh lao động, trang cấp đầy đủ phương tiện bảo hộ, phòng chống cháy nổ, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động...

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân lao động, đặc biệt là đối tượng lao động làm trong các ngành dịch vụ vận tải, nhà hàng, khách sạn, cô nuôi tại các trường mầm non. Với vai trò là tổ chức đồng hành cùng người lao động, Liên đoàn Lao động thành phố đã tiến hành thăm hỏi, động viên và tặng 62 suất quà, mỗi suất 500.000đ cho đoàn viên, lao động tại CĐCS Công ty DV&TM Song Thành, CĐCS Công ty Cổ phần Sun Taxi Quảng Bình, CĐCS Công ty Tấn Phát Sport và các cô nuôi có hoàn cảnh khó khăn tại 19 trường Mầm non trên địa bàn thành phố. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn hỗ trợ Tháng công nhân của Liên đoàn Lao động tỉnh 10.000.000đ, nguồn của Liên đoàn Lao động thành phố 21.000.000đ, tổng trị giá 31.000.000đ.

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa mang tính động viên, kịp thời khích lệ đoàn viên, công nhân, lao động trong lúc khó khăn, thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn đối với người lao động. Tháng công nhân sẽ ấm áp hơn khi người lao động có sự đồng hành của tổ chức Công đoàn.

 

Lãnh đâọ LĐLĐ thành phố Đồng Hới thăm, tặng quà tại Công ty cổ phần Sun Taxi Quảng Bình


 

 

Lãnh đâọ LĐLĐ thành phố Đồng Hới thăm, tặng quà cho các cô nuôi

Phan Sâm 

[Trở về]