LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Liên đoàn Lao động huyện Minh Hóa đồng hành cùng Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu Thương” 

Chương trình “ Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ tháng 10 năm 2021 với mong muốn san sẽ tình cảm ấm áp, mang yêu thương, niềm vui đến với các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Nhận thấy đây là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, bằng tình thương, trách nhiệm của cá nhân và tập thể Liên đoàn Lao động huyện Minh Hóa (LĐLĐ) đã sẵn sàng đồng hành với Chương trình ngay từ những ngày đầu mới đi vào hoạt động.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, thông qua sự kết nối của Hội LHPN huyện Minh Hóa, từ Qúy 2 năm 2022, LĐLĐ huyện nhận đỡ đầu 02 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn (Cháu Cao Thị Hồng Vân được nhận đỡ đầu từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh Quảng Bình và cháu Trương Quang Sáng được nhận đỡ đầu từ nguồn hoạt động của LĐLĐ huyện) Với mức hỗ trợ là 500.000đ/tháng, thời gian nhận đỡ đầu là 05 năm. Hiện nay Vì hoàn cảnh gia đình cháu Trương Quang Sáng đã chuyển ra quê ngoại ở Nghệ An sinh sống.

Đồng Chí Lê Minh Toàn - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quà đỡ đầu

Bắt đầu từ quý 4 năm 2023, LĐLĐ huyện tiếp tục nhận đỡ đầu 02 em có hoàn cảnh khó khăn đó là em Cao Bắc Lâm ở thôn Bình Minh, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, hiện đang học lớp 11, Trường THCS&THPT Trung Hóa và em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh ở thôn Lâm Hóa, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa là học sinh lớp 12, Trường THCS&THPT Hóa Tiến. Dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng các em luôn là học sinh khá giỏi.

Với vai trò trách nhiệm của Mình đại diện cơ quan LĐLĐ huyện đã thường xuyên động viên thăm hỏi các cháu “Con nuôi”, định kỳ hàng quý trao hỗ trợ số tiền 1.500.000đ cho mỗi cháu. Nhân dịp trao hỗ trợ quý 1 và quý 2 năm 2024 cho các “Con nuôi” Đồng chí Lê Minh Toàn, huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Minh Hóa cùng với Đại diện Hội LHPN huyện, Hội LHPN các xã Trung Hóa, Hóa hợp và Yên Hóa đã hỏi thăm tình hình học tập, chia sẽ, động viên các cháu khắc phục khó khăn, vượt qua hoàn cảnh cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt.

Bằng nguồn động viên về vất chất và tinh thần từ Chương trình, LĐLĐ huyện Minh Hóa hi vọng sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau và trở thành điểm tựa vững chắc để các cháu mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Nguyệt Nga

 

 

[Trở về]