LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Liên đoàn Lao động huyện Quảng Trạch triển khai nhiệm vụ năm 2024 
Ngày 03.01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có các đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Vũ Thị Mai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thủy- HUV, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đọa HĐND huyện; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị huyện. 


Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo, trong năm 2023, LĐLĐ huyện Quảng Trạch được sự lãnh đạo của Huyện ủy, chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Công đoàn các cấp năng động, sáng tạo và tinh thần nỗ lực của cán bộ, đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện cơ bản hoàn thành đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Toàn huyện có 3.113 đoàn viên, sinh hoạt tại 87 tổ chức CĐCS. Các công đoàn cơ sở giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 20 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng, toàn huyện tập trung phát triển mới 30 đoàn viên; thành lập 01 CĐCS doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thành công Đại hội điểm công đoàn huyện khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 theo đúng sự chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh. Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo công đoàn các cấp thực hiện chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, các cấp công đoàn đã thăm tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán xuân Quý Mão năm 2023 với 120 suất, tổng số tiền là 60 triệu đồng; hỗ trợ 15 đoàn viên công đoàncông nhân lao động nghèo vay vốn, tổng số tiền 75 triệu.


Đồng chí Võ Văn Tiến Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến và đồng chí Vũ Thị Mai đã biểu dương những nỗ lực của Công đoàn huyện trong năm 2023, tích cực đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Yêu cầu trong năm 2024, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia lao động sáng tạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững tình hình quốc phòng- an ninh. Chăm lo bảo đảm lợi ích chính đáng, hợp pháp của CNVCLĐ. Nhân rộng cách làm thiết thực của CĐCS trong đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật, bản lĩnh chính trị; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 02 cá nhân và Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 5 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và trong phong trào công nhân viên chức người lao động; Liên đoàn Lao động huyện đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19”.

 Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân.




                             Thu Hoài 

[Trở về]