LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
CĐ Khu kinh tế triển khai nhiệm vụ năm 2023 
Ngày 29.12, Công đoàn Khu kinh tế đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phạm Tiến Duật, Phó Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế cùng các đồng chí trưởng các phòng, ban của LĐLĐ tỉnh và BQL Khu kinh tế. 


Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Khu kinh tế gặp những thuận lợi cơ bản, trong điều kiện các hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đạt nhiều kết quả tốt, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, các doanh nghiệp đã tập trung sản xuất kinh doanh đạt được những kết quả tích cực. Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Khu kinh tế; sự phối hợp thường xuyên, có hiệu quả của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Ban Quản lý KKT, Công đoàn Khu Kinh tế đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2022 đề ra và đạt được những kết quả nhất định, góp phần thực hiện thắng nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công tác hoạt động xã hội trong CNVC LĐ th­­ường xuyên đ­­ược đẩy mạnh. Ngay từ đầu năm, Công đoàn Khu kinh tế đã chỉ đạo các CĐCS tiền hành rà soát, lập danh sách đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự hỗ trợ, trong năm đã tiến hành hỗ trợ cho 2.269 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 1.502 triệu đồng. Trong đó, tại Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2022 đã chia sẽ và hỗ trợ  cho 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 152.500.000 đồng; trao 85 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá  42,5 triệu nhân. Tháng công nhân năm 2022, đã kịp thời thăm hỏi, động viên  đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bị tai nạn lao động... với số tiền 85.000.000đồng. Trao hỗ trợ 34 suất quà cho CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trị giá 34 triệu đồng. Tiếp nhận và hỗ trợ cho 15 đoàn viên, người lao động vay vốn từ Quỹ ”Vì đoàn viên Công đoàn nghèo” với số tiền 75 triệu đồng. Công đoàn Khu kinh tế Quảng Bình phối hợp với hảng xe Honda cho CNLĐ được đăng ký tham gia trải nghiệm lái xe an toàn với dòng xe Winner X. tặng 1250 phiếu thay nhớt, 250 phiếu nón bảo hiểm và trao 30 phần quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Khu Kinh tế trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch nhấn mạnh các nội dung trọng tâm, cụ thể: Tập trung thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; huy động mọi nguồn lực nhằm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ; kịp thời thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thưa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, động viên cán bộ, đoàn viên, NLĐ thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại các DN ngoài khu vực nhà nước năm 2023, thực hiện tốt chủ đề hoạt động năm 2023 về “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2022 được biểu dương khen thưởng.






XP 

[Trở về]