LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn Viên chức tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2024 
Ngày 17.01, Công đoàn Viên chức đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) đánh giá hoạt động công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ hoạt động Công đoàn năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Nam, TUV - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Liên đoàn Lao động tỉnh.  


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện tốt việc theo dõi, quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với các công đoàn cơ sở; làm việc theo quy chế, chương trình, kế hoạch công tác; tuân thủ sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên và linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ... Các công đoàn cơ sở đã triển khai kịp thời chương trình, kế hoạch công tác ngay từ đầu năm có chất lượng, hiệu quả. 

Các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn được triển khai có hiệu quả, trong đó tập trung một số phong trào trọng tâm đó là, phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Đoàn viên, lao động Công đoàn Viên chức tỉnh thi đua làm theo lời Bác”, “Gương mẫu thực hiện kỷ, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh”…Thông qua các phong trào, đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn ngành. 

Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội luôn được đẩy mạnh. Năm 2023, Công đoàn VC đã trao 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động trong khối có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà 500.000đ; hỗ trợ 15 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 1 triệu đồng/người. Từ nguồn quỹ xã hội Công đoàn tỉnh, Công đoàn Viên chức đã triển khai cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay số tiền 25 triệu đồng và hỗ trợ 01 nhà Mái ấm công đoàn 30 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) trong khối đã chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng phương án chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ với tổng số tiền trên 5,1 tỷ đồng.

Hiện nay, 100% CĐCS duy trì thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên ĐV, NLĐ  khi ốm đau, khó khăn, hoạn nạn. Nhiều CĐCS duy trì tốt việc tổ chức sinh nhật cho ĐV, xây dựng quỹ giúp đỡ ĐV có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị.

Các cấp CĐ khối viên chức đã tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, đóng góp, ủng hộ các quỹ từ thiện với số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Nhiều CĐCS phối hợp với chuyên môn thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa được CĐVC tỉnh đẩy mạnh. Phong trào văn hóa, thể thao tiếp tục phát triển trong các cấp CĐVC, trở thành hoạt động thường xuyên, thu hút hàng nghìn lượt ĐV, NLĐ tham gia. Các cuộc vận động, phong trào thi đua của tổ chức CĐ phát động được CĐVC tỉnh và các cấp CĐ trong khối tiếp tục đẩy mạnh, phát huy hiệu quả.

Với chủ đề hoạt động năm 2024: “Tập trung triển khai cụ thể hoá nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”,  CĐVC tỉnh đã đề ra 9 chỉ tiêu cơ bản và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Theo đó, CĐVC tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ; đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ; chú trọng đổi mới nội dung, linh hoạt hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp với đặc thù của khối; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước; tích cực xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh…


Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật trong năm 2023 và lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm mà CĐVC tỉnh cần tập trung triển khai trong thời gian tới đó là: Ban Thường vụ CĐVC tỉnh trên cơ sở kết quả đã đạt được tiếp tục khắc phục khó khăn để triển khai thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ 2024. Trước mắt triển khai các hoạt động trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” để chăm lo, hỗ trợ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, NQ Đại hội XIX Công đoàn Quảng Bình và NQ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã đề ra.   

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, nhiều tập thể và cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Viên chức khen thưởng toàn diện và chuyên đề. 

 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam và Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Ngô Thị Mỹ Bình trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023: 







BBT

[Trở về]