LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn ngành GTVT: Triển khai nhiệm vụ năm 2024 
Ngày 09.01, Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Phạm Tiến Nam, TUV - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Hoàng Đăng Cương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GTVT.  


Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023 trong bối cảnh kinh tế nước ta hội nhập sâu rộng và chịu nhiều tác động của nền kinh tế thế giới; một số doanh nghiệp trong ngành gặp khó khăn về việc làm và thu nhập của người lao động đã phải cắt giảm lao động, giảm quy mô sản xuất, duy trì các hoạt động ở mức độ cầm chừng để thích ứng với tình hình thực tiễn. Tuy vậy, nhưng với sự lãnh đạo kịp thời, sâu sát của Liên đoàn Lao động tỉnh và Đảng ủy Sở Giao thông vận tải, sự cố gắng và linh hoạt của các doanh nghiệp cùng với sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động; các cấp công đoàn trong đã khắc phục, vượt qua những khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Liên đoàn Lao động tỉnh giao.


Các đại biểu dự hội nghị.

Các hoạt động xã hội và chăm lo cho đoàn viên công đoàn luôn được Công đoàn ngành và các CĐCS trực thuộc chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Trong năm 2023, Công đoàn ngành đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho 490 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán với số tiền 245 triệu đồng, thăm hỏi tặng quà cho công nhân lao động nhân tháng Công nhân với số tiền 15 triệu đồng; hỗ trợ 64 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; hỗ trợ 02 đoàn viên xây mới, sửa chữa nhà Mái ấm công đoàn, vơi số tiền 45 tiệu đồng... Ngoài ra, các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau... với tổng số tiền 566,6 triệu đồng.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Nam, TUV - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn ngành GTVT trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch nhấn mạnh, trong thời gian tới Công đoàn ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, đặc biệt triển khai kế hoạch, tổ chức các hoạt động thực hiện chủ đề năm 2024 có chất lượng, chiều sâu và hiệu quả. Chỉ đạo các CĐCS chăm lo đến đời sống vật chất của người lao động nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn. Tập trung các hoạt động tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn Quảng Bình và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và tổ chức công đoàn; đặc biệt tập thực hiện có hiệu quả, chất lượng các Chương tình hành động, 3 khâu đột phá mà Đại hội XIX Công đoàn Quảng Bình đã đề ra; tập trung tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS theo chỉ tiêu đã được giao; thực hiện tốt công tác chi tiêu tài chính và tập trung thực hiện việc quyết toán tài chính theo đúng thời gian, đúng quy định.


Các đồng chí Thường trực Công đoàn ngành GTVT chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được biểu dương khen thưởng vì đã có nhiều thành tích và đóng góp vào phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023, trong đó 02 tập thể được BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc, 05 tập thể và 09 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn ngành GTVT.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương khen thưởng.





Xuân Hạnh

  

[Trở về]