LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội Công đoàn ngành Công thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 
Ngày 14.7, Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Tiến Nam, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phạm Quang Hải, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công thương cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo Sở. 


Các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid -19, biến đổi khí hậu, xung đột Nga – Ucraina, điều đó đã tác động không nhỏ đến tình hình đời sống, việc làm, thu nhập của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn ngành. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, sự quan tâm tạo điều kiện của chuyên môn, sự đoàn kết vượt qua khó khăn của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn ngành, hoạt động công đoàn đã có những bước tiến đáng kể. Các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình lần thứ III đã đề ra cơ bản hoàn thành.


Đồng chí Phạm Quang Hải, TUV, Giám đốc Sở Công thương phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động và các các hoạt động xã hội luôn được quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

Trong đợt lũ lịch sử năm 2020 và dịch bệnh Covid-19, Công đoàn ngành đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ CNLĐ và nhân dân trực tiếp tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Công đoàn ngành và các CĐCS đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều chính sách, chương trình chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Các chương trình “Tết Sum vầy”, hoạt động “Tháng Công nhân” được tổ chức hàng năm với nhiều hình thức phong phú, đổi mới, thiết thực, hiệu quả, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn đối với CNLĐ, các hoạt động đã nhận được sự quan tâm các cấp và nguồn lực xã hội hoá, được Đảng và công đoàn cấp trên đánh giá cao. Các hoạt động thường xuyên như hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, cho vay Quỹ “Đoàn viên Công đoàn nghèo”; thăm hỏi, động viên đoàn viên khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ đoàn viên bị giảm thu nhập, thiếu việc làm trong thời gian dịch bùng phát...; các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: nhắn tin ủng hộ; vận động quyên góp các nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền mặt... chung tay chia sẻ khó khăn cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch; trích “Quỹ xã hội công đoàn” để thăm hỏi, chia sẻ với các doanh nghiệp gặp khó khăn, thăm các đơn vị, đoàn viên làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Toàn ngành đã vận động đóng góp ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 325 triệu đồng; Được sự hỗ trợ giúp đỡ của Quỹ “Xã hội công đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh”, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn ngành đã chỉ đạo hoàn thành xây dựng, sửa chữa được 16 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 549  triệu  đồng. Tổ chức vận động từ ngành đến cơ sở với mức đóng góp các quỹ theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, Mặt trận phát động với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Các hoạt động xã hội được các Công đoàn cơ sở quan tâm thực hiện với tổng số tiền hỗ trợ trên 15 tỷ đồng.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam và Giám đốc Sở Công thương Phạm Quang Hải đã ghi nhận và biểu dương những thành tích và kết quả mà Công đoàn ngành Công thương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiêm kỳ tới, các đồng chí lưu ý, hoạt động công đoàn cần đổi mới sâu sắc nội dung và hình thức hoạt động, trong đó cần phải thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động; chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở các doanh nghiệp; quan tâm đến chất lượng các bản thỏa ước lao động tập thể, bữa ăn ca cho người lao động; Hướng dẫn, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn cấp trên phát động; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong lao động sản xuất, học tập và công tác”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp...


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Sở Công thương tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí, tại hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu đồng chí Phan Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch, đồng chí Lê Mậu Khánh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Xuân Hạnh 

[Trở về]