LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công đoàn 6 tháng cuối năm 2023 
Ngày 11.7, Liên đoàn Lao Động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết các hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác sáu tháng cuối năm 2023. 


Toàn cảnh hội nghị.

Với chủ đề "Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở", 6 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực, vì vậy hoạt động công đoàn Quảng Bình có nhiều khởi sắc. Mặc dù vẫn còn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, tình hình công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng.

Trong sáu tháng đầu năm 2023, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nổi bật về chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, như: Tổ chức "Tết sum vầy", "Tháng công nhân" và các hoạt động xã hội để thăm hỏi, chia sẻ với các doanh nghiệp gặp khó khăn; hỗ trợ cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... Trong dịp “Tết sum vầy”, có 14.211 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ và các cấp CĐ thăm hỏi, hỗ trợ với tổng số tiền hơn 9 tỉ đồng, tại phiên chợ, các gian hàng không đồng và gian hàng giảm giá đã hỗ trợ cho người lao động với tổng số tiền gần 600 triệu đồng; Trong hoạt động “Tháng công nhân”, có 4.375 đoàn viên được thăm hỏi, hỗ trợ, với số tiền gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 19 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 465 triệu đồng.


Các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập hợp các đối tượng người lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động để hỗ trợ theo quyết định 6696/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Theo đó, có 93 trường hợp bị giảm giờ làm, 130 trường hợp bị tạm hoãn hợp đồng lao động, 06 trường hợp bị chấm dứt hợp đồng lao động được hỗ trợ, với tổng số tiền 371 triệu đồng.

Tại chương trình đối thoại giữa Đoàn đại biểu Quốc hội với người lao động trước kỳ họp thứ 5, tại hội nghị tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hỗ trợ 30 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 120 suất quà, mỗi suất 1,2 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh việc chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên tổ chức và phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, CNVCLĐ, nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Chương trình “1 triệu sáng kiến - nổ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid - 19”… qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm là sự nổ lực cố gắng của cả hệ thống từ tỉnh đến CĐCS, CĐBP và đoàn viên, người lao động. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý, thời gian tới các cấp CĐ trong tỉnh cần thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của ĐVNLĐ để báo cáo cấp ủy chính quyền các cấp, từ đó kịp thời có giải pháp giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, từ đó xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động tổ chức CĐ, tạo chuyển biến trong việc nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho ĐVNLĐ; chú trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các loại hình doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp CĐ, đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS trong các loại hình doanh nghiệp; tập trung tuyên truyền kết quả đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Quảng Bình lần thứ XIX và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam...

X.H 

[Trở về]