LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” giai đoạn 2015 - 2018 

Vừa qua, Sở Giáo dục và Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình tổ chức Gặp mặt Nữ Cán bộ, nhà giáo, người lao động tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” giai đoạn 2015 - 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Toàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng các điển hình trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà".

Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" (GVT, ĐVN) trong lực lượng lao động nữ ngành Giáo dục và Đào tạo là phong trào được Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT cụ thể hoá từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng LĐLĐ VN phát động từ năm 1989. Phong trào được Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với từng giai đoạn, phong trào thi đua có sức lan tỏa, ngày càng đi vào chiều sâu, được nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành hưởng ứng tích cực. Những kết quả đạt được tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của phụ nữ trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần quan trọng thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đóng góp vào sự phát triển giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Toàn Ngành hiện có: 19.365 CBNGNLĐ; Nữ CBNGNLĐ 15.817 người, chiếm tỷ lệ 81,67%, Đảng viên nữ 8.342/11.257 (74,10%). Cùng với sự phát triển chung của ngành Giáo dục và Đào tạo, chất lượng và năng lực của đội ngũ nữ CBNGNLĐ được nâng lên; phẩm chất, đạo đức, năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn nghiệp vụ (nhất là đội ngũ trẻ) đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác giảng dạy, quản lý, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành.

Phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cũng như thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong nữ CBNGNLĐ đã xuất hiện nhiều nữ nhà giáo và các tập thể điển hình trong các lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phục vụ, công tác quản lý và xây dựng gia đình Nhà giáo văn hoá. Kết quả phấn đấu của chị em đã được các cấp quản lý biểu dương, khen ngợi. Tính đến nay, có nhiều chị được tặng thưởng Huân chương lao động các hạng, tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT và các Bộ, Ngành Trung ương, tặng Bằng khen của UBND tỉnh và các ban, ngành cấp tỉnh, phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Sơ kết phong trào thi đua GVT, ĐVN giai đoạn 2015 - 2018 có 84 chị được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen, đây là sự ghi nhận, tôn vinh của lãnh đạo ngành về sự đóng góp quan trọng của nữ CBNGNLĐ trong thực hiện các phong trào thi đua yêu  nước nói chung, phong trào thi đua GVT, ĐVN nói riêng và sự cống hiến cho sự nghiệp trồng người không mệt mỏi của nữ CBNGNLĐ trong thời gian qua.

Đỗ Quế 

[Trở về]