LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Khối thi đua Công đoàn ngành - Công đoàn Khu Kinh tế và Công đoàn Viên chức tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023 
Ngày 01.12, Khối Thi đua Công đoàn (CĐ) ngành - CĐ Khu Kinh tế và CĐ Viên chức tỉnh tổng kết công tác thi đua năm 2022, ký kết giao ước thi đua năm 2023. Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.  

Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2022, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng các công đoàn ngành - CĐ Khu kinh tế và Công đoàn viên chức tỉnh đã luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở để tuyên truyền, vận động cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ thi đua thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước với nhiều hình thức, nội dung phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ đều được thực hiện đầy đủ, kịp thời như BHXH, BHYT, BHTN; tiền lương bình quân giữa các ngành trong khối là trên tương đối ổn định. Hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo được đẩy mạnh, trong các chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” và các hoạt động thăm hỏi khác các đơn vị trong khối đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 1.556 suất quà, tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 10 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên nghèo, với số tiền 300 triệu đồng. Trong năm, các CĐ ngành đã thành lập được 10 CĐ cơ sở ngoài quốc doanh, phát triển mới 736 đoàn viên.

Khối Thi đua CĐ ngành - CĐ Khu Kinh tế và CĐ Viên chức tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Khối thi đua trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí cũng lưu ý một số nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới đó là: Các đơn vị trong khối cần đẩy mạnh các phong trào thi đua ở từng đơn vị với phương châm thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền; tập trung học tập quán triệt và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; động viên cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nhân rộng gương điển hình tiên tiến nhân tố mới, kinh nghiệm hay của tập thể và cá nhân tiêu biểu... nhằm tạo động lực quan trọng thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đã đề ra.

X.P 

[Trở về]