LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ huyện Quảng Trạch triển khai nhiệm vụ năm 2020 

Ngày 07.01, Liên đoàn Lao động huyện Quảng Trạch đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, dvà chỉ đạo hội nghị có đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy. 

Thực hiện chủ đề hoạt động năm 2019 “Nâng cao chất lượng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động” và 5 hoạt động tập trung do LĐLĐ tỉnh triển khai, các cấp công đoàn trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, CĐCS. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, do đó các chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động được đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt hội nghị người lao động, hội nghị cán bộ chức nhằm phát huy dân chủ trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, sản xuất kinh doanh và công tác; tham gia bổ sung, sửa đổi nội quy, quy chế, tiến hành thương lượng, ký kết lại thỏa ước lao động tập thể. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động từ LĐLĐ huyện đến từng tổ, bộ phận công đoàn và trên các công trình trọng điểm, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng, có 18 công trình được thực hiện, với số tiền 452 triệu đồng. Hoạt động công đoàn đã đi vào thực chất, có trọng tâm, trọng điểm, sâu đoàn viên, sát cơ sở; nhiều hoạt động tập trung như: Tết sum vầy, Tháng công nhân... đã hướng về chăm lo quyền lợi thiết thực cho đoàn viên và người lao động như: hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn; thăm hỏi, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do lũ lụt; hỗ trợ các trường họcxây dựng nhà nội trú cho giáo viên; cho vay Quỹ đoàn viên công đoàn nghèo....với tổng số tiền 665,5 triệu đồng. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được quan tâm chỉ đạo, trong năm thành lập 01 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 45 đoàn viên. Công tác tuyên truyền, giáo dục được đổi mới cả nội dung và hình thức, do vậy nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chế độ, chính sách... được truyền tải đến đến đoàn viên, người lao động.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình chung, kết quả đạt được và những khuyết điểm, hạn chế, tập trung phân tích nguyên nhân các khuyết điểm và rút ra bài học kinh nghiệm về hoạt động công đoàn... đề ra các giải nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ công đoàn năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến và Nguyễn Quốc Thịnh đã đánh giá cao những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm 2019, đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cần phải khắc phục và đưa ra những định hướng để Công đoàn huyện nghiên cứu, triển khai thực hiện nhằm phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới.

Tổng kết hoạt động công đoàn năm năm 2019, có 01 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn, 01 tập thể được tặng Bằng khen Tổng Liên đoàn; 05 tập thể, 07 cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 09 tập thể, 10 cá nhân được tặng Giấy khen UBND huyện và 12 tập thể, 23 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng cờ và bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh.





Trần Lâm

[Trở về]