LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Liên đoàn Lao động huyện Bố Trạch triển khai nhiệm vụ năm 2024 
Ngày 11.01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có các đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Từ Thị Thu Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo-Nữ công LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Văn Thăng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị huyện.  


Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, LĐLĐ huyện Bố Trạch được sự lãnh đạo của Huyện ủy, chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Công đoàn các cấp năng động, sáng tạo và tinh thần nỗ lực của cán bộ, đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023.


Đồng chí Nguyễn Đức Ninh, Chủ tịch LĐLĐ huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 các cấp công đoàn đã hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi việc hiếu, hỹ cho hơn 1.620 lượt người với số tiền trên 320 triệu đồng; đề nghị cho vay Quỹ “vì đoàn viên công đoàn nghèo” 17 suất với số tiền 85 triệu đồng (5 triệu đồng/người), cho vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm 01 trường hợp với số tiền 44 triệu đồng, nhiều CĐCS các doanh nghiệp tổ chức tốt chế độ ăn ca cho người lao động (bình quân suất ăn ca của người lao động nâng lên 18.000đ/suất, tổ chức xe đưa đón công nhân ở những nơi xa địa bàn làm việc.

LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 cho CNVCLĐ, tại chương trình LĐLĐ huyện đã trao 370 suất quà cho CNVCLĐ khó khăn với sô tiền 185 triệu đồng (suất 500 ngàn đồng). Tổ chức lễ ra quân Tháng công nhân gắn với hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, tại lễ ra quân, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 45 triệu đồng (xây dựng mới 01nhà, sửa chữa 01 nhà); trao 50 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 25 triệu đồng, nhiều CĐCS tổ chức tặng quà cho đoàn viên, người lao động, nhận đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Mẹ đỡ đầu” [1]; tặng học bổng cho các cháu học sinh là con của đoàn viên nghèo học vượt khó, học giỏi 5 suất 5 triệu đồng.

Tổ chức chỉ đạo đại hội các công đoàn cơ sở và đại hội công đoàn huyện thành công, đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch đề ra; kết nạp 164 đoàn viên công đoàn, thành lập 1 CĐCS, đạt 100% kế hoạch tỉnh giao; giải thể 03 CĐCS, Thành lập 01 CĐCS; chuyển giao 01 CĐCS. Hiện LĐLĐ huyện quản lý 159 CĐCS trực thuộc với 5.157 đoàn viên.


Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phat biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Trần Văn Thăng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện trong năm 2023, đồng thời yêu cầu các cấp công đoàn tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm 2024 theo kê hoạch đã đề ra. Trước mắt tổ chức, thực hiện có hiệu quả “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” Giáp Thìn năm 2024, bằng những việc làm thiết thực hướng về đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo tết cho đoàn viên, CNLĐ nghèo; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nhất là tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động đảm bảo theo đúng quy định; tăng cường công tác kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ.


Tại hội nghị có 01 đơn vị được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 06 đoàn viên được nhận Kỹ niệm chương Công đoàn Việt Nam; 07 tập thể và 08 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, 10 tập thể và 45 cá nhân được nhận Giấy khen của LĐLĐ huyện.

                                                                                                   Phan Đức Đào

  

 

[Trở về]