LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Hới: Tích cực chăm lo người lao động dịp Tết. 

Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, ngày 25.01, Liên đoàn lao động thành phố Đồng Hới đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024. Đến dự Chương trình có đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Uỷ viên Thường vụ trực - Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Đồng Hới và đại diện lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể thành phố. 


Toàn cảnh chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ".

Với phương châm “Tất cả các đoàn viên đều có tết, không có ai bị bỏ lại phía sau”, tại Chương trình, Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 450 suất quà, mỗi suất 500.000đ cho ĐVLĐ. (tổ chức trao trực tiếp tại chương trình là 200 suất, số phần quà còn lại, LĐLĐ thành phố chuyển lại cho các CĐCS để tổ chức trao cho đoàn viên, người lao động tại cơ sở). Ngoài ra, được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh đã có 105 đoàn viên được nhận phiếu mua hàng không đồng với số tiền mỗi phiếu từ 200 đến 300 ngàn đồng, 10 suất quà mỗi suất 800.000đ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và phiên chợ Công đoàn năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức.


Đồng chí Phan Thị Sâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đồng Hới đánh giá kết quả các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động năm 2023.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đồng Hới Trương Thanh Bình cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã tranh thủ các nguồn lực từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ thành phố đã trao tặng trên 600 suất quà cho đoàn viên, lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 320 triệu đồng. Đặc biệt công tác chăm lo được tập trung cao điểm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động; chú trọng đến đối tượng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. Tiến hành khảo sát và hỗ trợ xây dựng 02 Mái ấm CĐ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền 80 triệu đồng; phân bổ nguồn vốn vay Công đoàn nghèo cho 17 đoàn viên với tổng số vốn 85 triệu đồng. Phối hợp với Công ty meladtec tiến hành khám sàng lọc ung thư gan và vú miễn phí cho 2.000 đoàn viên lao động.


Các đại biểu tham dự Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ".

Có thể khẳng định rằng, Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” được tổ chức hàng năm mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm chia sẽ một phần khó khăn với người lao động. Đồng thời động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó hơn với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

Nhiều đoàn viên, người lao động khó khăn được nhận quà hỗ trợ trong dịp Tết.



V.H

[Trở về]